+Aa-
    Zalo

    Hỏi và đáp về bệnh vẩy da

    • DSPL
    ĐS&PL LTS: Tiếp tục chương trình tư vấn sức khỏe trực tuyến trên trang web http://tuvansuckhoe24h.com.vn, PGS.TS Trần Lan Anh - Nguyên Trưởng Phòng Đào tạo – Bệnh viện Da liễu
    LTS: Tiếp tục chương trình tư vấn sức khỏe trực tuyến trên trang web http://tuvansuckhoe24h.com.vn, PGS.TS Trần Lan Anh - Nguyên Trưởng Phòng Đào tạo – Bệnh viện Da liễu TƯ đã giải đáp thắc mắc của bạn đọc về bệnh vẩy da, một vấn đề quen thuộc nhưng để lại không ít rắc rối trong cuộc sống hàng ngày.
    Câu hỏi: Tôi bị vẩy nến thể mảng, trước đây là ở cánh tay, vừa rồi lan xuống đùi. Tôi nên điều trị như thế nào? Có thể bôi kem thảo dược Explaq như lời khuyên của bạn tôi được không? (Thùy Anh- Hà Nội).
    Trả lời: Bạn bị vẩy nến thể mảng nên có thể điều trị bằng một số thuốc bạt sừng, bong vẩy, chống ngứa... Ngoài ra, để tăng cường hiệu quả điều trị, nhiều bác sĩ và bệnh nhân đang tin tưởng lựa chọn phương pháp trong uống- ngoài bôi bằng các sản phẩm thảo dược, không gây tác dụng phụ, tác động lên cả nguyên nhân cũng như triệu chứng của bệnh. Điển hình cho sản phẩm đường uống là thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang- tăng cường khả năng miễn dịch, còn dẫn đầu dạng kem bôi ngoài da là sản phẩm Explaq như bạn đã đề cập.
    Explaq có thành phần chính là chitosan, được tinh chế từ vỏ loài giáp xác như tôm, cua,… giúp điều chỉnh sự phân bố của dược chất, ổn định pH, làm trơn mịn da, kết hợp cùng nhiều dược liệu khác như: cao phá cố chỉ, cao lá sòi… giúp giảm viêm ngứa, góp phần làm sạch vẩy da, trong đó có vẩy nến thể mảng, hạn chế bệnh tái phát. Sản phẩm không gây tác dụng phụ, do đó, bạn có thể sử dụng liên tục đến khi da nhẵn mịn hoặc dùng lâu dài để phòng ngừa tái phát sau này.
    Vẩy nến ở cánh tay người bệnh
    Câu hỏi: Tôi bị vẩy nến, đã đi khám và bác sĩ kê cho tôi thuốc methotrexatethuốc mỡ corticoid, nhưng được biết các loại thuốc này nhiều tác dụng phụ. 3 tuần nay, tôi chuyển sang bôi Explaq thì thấy da bớt vẩy, mịn màng hơn, không bị kích ứng. Xin hỏi, tôi có thể dùng Explaq lâu dài không? (Thu Hải- Thái Bình).
    Trả lời: Methotrexate và corticoid là những thuốc ức chế miễn dịch được sử dụng không chỉ trong điều trị vẩy nến mà còn nhiều bệnh khác. Khi sử dụng chúng, bạn phải đi kiểm tra chức năng gan, thận, công thức máu… định kỳ 3 tháng/ 1 lần, vì có thể gây một số tác dụng phụ.
    Bạn đã chuyển sang bôi kem Explaq và thấy da bớt vẩy, mịn màng hơn là một điều đáng mừng nên có thể yên tâm tiếp tục sử dụng lâu dài.Với thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, Explaq không dùng chất tạo màu, tạo mùi và vẫn giữ nguyên tác dụng của dược liệu. Sản phẩm giúp tác động trực tiếp lên vùng da tổn thương, bong vẩy, giảm viêm ngứa, dưỡng ẩm, phòng ngừa bệnh tái phát mà không gây tác dụng phụ. Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp dùng các sản phẩm thảo dược đường uống như Kim Miễn Khang để tăng hiệu quả điều trị.
    Truy cập trang web: http://dieutrivaynen.vn  để biết thêm thông tin.
    Điện thoại tư vấn: 04.3775 7240 / 08.6264 7169
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-va-dap-ve-benh-vay-da-a45540.html
    Hỏi và đáp về bệnh đột quỵ não

    Hỏi và đáp về bệnh đột quỵ não

    LTS: Đột quỵ não (hay tai biến mạch máu não) là một trong những bệnh nguy hiểm hàng đầu hiện nay, có nguy cơ gây tử vong cao đứng thứ 2 trên thế giới.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hỏi và đáp về bệnh đột quỵ não

    Hỏi và đáp về bệnh đột quỵ não

    LTS: Đột quỵ não (hay tai biến mạch máu não) là một trong những bệnh nguy hiểm hàng đầu hiện nay, có nguy cơ gây tử vong cao đứng thứ 2 trên thế giới.

    Hỏi và đáp về bệnh vẩy nến

    Hỏi và đáp về bệnh vẩy nến

    Để giải đáp thắc mắc của độc giả, trang web http://tuvansuckhoe24h.com.vn đã mời PGS.TS Phạm Văn Hiển - Nguyên Viện Trưởng Viện Da liễu Quốc gia tham gia chương trình.

    Hỏi và đáp về bệnh gút

    Hỏi và đáp về bệnh gút

    Gút là một bệnh rối loạn chuyển hóa purin, gây sưng, nóng, đỏ, đau, phù nề, căng bóng ở các khớp ngón chân, bàn ngón tay.