+Aa-
    Zalo

    Hỏi và đáp về bệnh vẩy da

    • DSPL
    ĐS&PL Mười đầu ngón tay của cháu tôi bị tróc da, nứt nẻ, nếu dùng xà phòng hay nước rửa chén thì càng bị nặng hơn.
    LTS: Tiếp tục chương trình tư vấn sức khỏe trực tuyến trên trang web http://tuvansuckhoe24h.com.vn, PGS.TS Phạm Văn Hiển - Nguyên Chủ tịch Hội Da liễu Việt Nam sẽ giải đáp thắc mắc của bạn đọc về các bệnh vẩy da, một vấn đề để lại không ít rắc rối cho người bệnh trong cuộc sống hàng ngày.
    Câu hỏi: Mười đầu ngón tay của cháu tôi bị tróc da, nứt nẻ, nếu dùng xà phòng hay nước rửa chén thì càng bị nặng hơn. Cháu tôi đã đi khám, bác sĩ kết luận bị vẩy nến. Tôi mua kem thảo dược Explaq cho cháu dùng được 2 tháng, thì thấy da mềm và ít bị bong da hơn. Tôi muốn hỏi, cháu tôi dùng Explaq trước khi tiếp xúc với chất tẩy rửa có được không? Ngoài ra, cháu tôi nên bổ sung thêm những loại thực phẩm nào? (Đặng Thị Biên, Hưng Yên).
    Trả lời: Cháu chị bị vẩy nến ở tay thì nên hạn chế tiếp xúc với xà bông, nước rửa chén, bột giặt... Chị cho cháu dùng Explaq có hiệu quả thì nên tiếp tục sử dụng, tuy nhiên nếu vừa dùng Explaq, vừa dùng chất tẩy rửa sẽ làm giảm hiệu quả của kem bôi. Tốt nhất khi dùng kem Explaq, chị tránh cho cháu tiếp xúc với xà phòng hay chất tẩy rửa.
    Explaq có thành phần chính là chitosan kết hợp cùng nhiều vị thuốc quý giúp dưỡng ẩm, mịn da, kháng khuẩn, tăng cường tái tạo da, bảo vệ da, cải thiện hiệu quả triệu chứng viêm ngứa, bong vẩy của bệnh vẩy nến, phòng bệnh tái phát mà không gây kích ứng da.
    Vẩy nến bàn tay
    Các thực phẩm cháu chị nên dùng như cá hồi, cá thu, cá basa… có nhiều omega 3; rau quả giàu beta-caroten như trái bơ, cà rốt và đặc biệt là xoài cũng có tác dụng bảo vệ da; hạn chế các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, mỡ động vật, đồ ăn nướng, rán… vì chúng có thể làm bệnh nặng thêm.
    Câu hỏi: Em bị mảng vẩy trên da, ở vùng bụng ngứa ngáy. Em đã dùng một số loại kem bôi chống dị ứng nhưng không khỏi, mà còn có xu hướng lan rộng hơn. Xin hỏi, em bị bệnh gì? Em bôi kem thảo dược Explaq có được không? (Hà Thu, Thái Bình).
    Trả lời: Với các triệu chứng bạn mô tả rất có thể bạn đã bị mắc các bệnh về vẩy da. Bạn nên đi khám chuyên khoa da liễu để được chẩn đoán chính xác và có hướng điều trị kịp thời, tránh tự ý bôi các thuốc kháng dị ứng, corticoid vì có thể gây nhiều tác dụng phụ.
    Về sản phẩm Explaq bạn hỏi, đây là loại kem thảo dược có tác dụng dưỡng ẩm, mịn da, chống viêm, kháng khuẩn, cải thiện triệu chứng viêm ngứa, bong vẩy ở các bệnh vẩy da, phòng ngừa tái phát, do đó bạn có thể sử dụng lâu dài.
    Điện thoại tư vấn: 04.3775 7240 / 08.6264 7169
    Truy cập trang web: http://dieutrivaynen.vn  để biết thêm thông tin.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-va-dap-ve-benh-vay-da-a68364.html
    Yếu tố làm khởi phát bệnh vẩy nến

    Yếu tố làm khởi phát bệnh vẩy nến

    Vẩy nến là bệnh ngoài da có vẩy, dễ tái phát, cho đến nay vẫn chưa có thuốc điều trị dứt điểm bệnh này. Nguyên nhân cũng như sinh bệnh học của vẩy nến chưa rõ ràng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Yếu tố làm khởi phát bệnh vẩy nến

    Yếu tố làm khởi phát bệnh vẩy nến

    Vẩy nến là bệnh ngoài da có vẩy, dễ tái phát, cho đến nay vẫn chưa có thuốc điều trị dứt điểm bệnh này. Nguyên nhân cũng như sinh bệnh học của vẩy nến chưa rõ ràng.

    Tổn thương da do vẩy nến

    Tổn thương da do vẩy nến

    Ở Việt Nam, tỉ lệ mắc vẩy nến chiếm khoảng 5-7\% tổng số bệnh nhân đến khám tại các phòng khám da liễu.Bệnh có thể gặp ở nhiều lứa tuổi.

    Xua tan tâm lý tự ti do vẩy nến

    Xua tan tâm lý tự ti do vẩy nến

    Từ lâu, vẩy nến đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người, bởi nó không chỉ gây khó khăn trong sinh hoạt, mà còn khiến bệnh nhân cảm thấy mất thẩm mỹ, tự ti ngại giao tiếp.