+Aa-
    Zalo

    Hôm nay 10/3 Âm lịch, dâng hương Giỗ tổ tại Đền Hùng

    • DSPL
    ĐS&PL Vào khoảng 9h ngày 2/4 (tức 10/3 Âm lịch) sẽ diễn ra nghi lễ dâng hương tại Đền Hùng, thành phần tham gia được rút gọn khoảng 1-2 đại diện là lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ.

    Vào khoảng 9h ngày 2/4 (tức 10/3 Âm lịch) sẽ diễn ra nghi lễ dâng hương tại Đền Hùng, thành phần tham gia được rút gọn khoảng 1-2 đại diện là lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ.


    Hôm nay 10/3 Âm lịch, dâng hương Giỗ tổ tại Đền Hùng. Ảnh minh họa 

    Sáng 2/4, tại Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Phú Thọ thay mặt nhân dân cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài tổ chức trọng thể Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.

    Trước đó, UBND Phú Thọ đã chỉ đạo sở Y tế đảm bảo các quy trình phòng chống dịch Covid-19 đối với các đại biểu trong quá trình dâng hương như diệt khuẩn khu vực thực hiện nghi lễ, đeo khẩu trang, khoảng cách tối thiểu từ 2m, rửa tay bằng nước sát trùng.

    Lễ giỗ Tổ quy mô quốc gia năm nay đã liên tục phải thay đổi kể hoạch do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, từ việc bỏ phần lễ hội, đến rút gọn nghi lễ dâng hương hết sức có thể để phù hợp tình hình phòng, chống dịch.

    Trước yêu cầu cách ly toàn xã hội, hoạt động trọng tâm trong ngày giỗ Tổ là dâng mâm cơm lễ tại các gia đình tỉnh Phú Thọ. Mâm cơm cúng giỗ tổ không thể thiếu bánh chưng, bánh giầy và cơm tẻ đều gắn với biểu trưng sinh sôi nảy nở của thời đại Hùng Vương.

    Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã soạn tài liệu tuyên truyền về ý nghĩa tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, lễ giỗ Tổ Hùng Vương đăng trên các phương tiện, gửi về các địa phương để người dân dù không tham gia nhưng vẫn thêm hiểu về nguồn cội.

    Trong những ngày vừa qua, tại di tích Đền Hùng trước ngày giỗ chính các trục đường dẫn lên núi Nghĩa Lĩnh, quảng trường đều vắng lặng. Lực lượng chức năng đã làm tốt công tác tuyên truyền và quản lý, bảo đảm an toàn, thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

    Trong năm 2020, tỉnh Phú Thọ khuyến khích mỗi gia đình làm mâm cơm cúng tại nhà để tỏ lòng thành kính tri ân công đức tổ tiên và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hom-nay-103-am-lich-dang-huong-gio-to-tai-den-hung-a317838.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan