+Aa-
    Zalo

    Hôm nay (20/2), Bắc bộ rét nhất kể từ đầu mùa, khả năng cao xảy ra mưa tuyết

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày hôm nay (20/2), không khí lạnh đã bao trùm toàn khu vực Bắc bộ kèm theo mưa và mưa rào.

    Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, đêm qua (19/2), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở Trung Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh. Dự báo ngày hôm nay (20/2), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi thuộc Nam Trung Bộ.

    Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với rãnh gió Tây trên cao nên ngày hôm nay (20/2), ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, riêng khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Từ nay đến ngày 21/2, khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá cấp 1.

    Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét hại với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ, vùng núi 3-6 độ, vùng núi cao có nơi 0 độ và khả năng cao xảy ra băng giá, mưa tuyết.

    mien bac kha nang xay ra mua tuyet
    Miền Bắc khả năng cao xảy ra băng giá, mưa tuyết. Ảnh minh hoạ: Vietnamnet.

    Khu vực từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-16 độ; riêng phía Bắc trời rét đậm, có nơi rét hại với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 10-13 độ. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do rét hại cấp 1.

    Cùng với đó, ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với rãnh gió Tây trên cao nên ngày hôm nay, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa dông, cục bộ mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20 - 40mm, có nơi trên 40mm; vùng núi và trung du Bắc Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30 - 60mm, có nơi trên 80mm.

    Ngoài ra, từ nay đến 21/2, khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên - Huế có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh miền núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

    Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 20/2:

    Phía Tây Bắc Bộ

    Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trời rét đậm, rét hại. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết. Nhiệt độ thấp nhất 8-11 độ, có nơi dưới 6 độ. Nhiệt độ cao nhất 11-14 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi 14-16 độ.

    Phía Đông Bắc Bộ

    Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Trời rét hại. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết.

    Nhiệt độ thấp nhất 8-11 độ, vùng núi 3-6 độ vùng núi cao có nơi xấp xỉ 0 độ và khả năng cao xảy ra băng giá, mưa tuyết. Nhiệt độ cao nhất 9-13 độ, vùng núi cao 7-10 độ, có nơi dưới 6 độ.

    Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

    Nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió bắc đến tây bắc cấp 3, ven biển cấp 3-4. Trời rét, phía Bắc trời rét đậm, rét hại. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Nhiệt độ thấp nhất 10-13 độ, phía Nam 15-18 độ. Nhiệt độ cao nhất, phía Bắc 12-15 độ, phía Nam 18-21 độ

    Đà Nẵng - Bình Thuận

    Phía Bắc nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông; phía Nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3 phía Bắc mạnh dần lên cấp 3, ven biển cấp 3-4. Phía Bắc trời lạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất : Phía Bắc 25-28 độ, phía Nam 28-31 độ.

    Tây Nguyên

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

    Nam Bộ

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

    Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

    Hà Nội

    Nhiều mây, có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét hại. Nhiệt độ thấp nhất 9-11 độ. Nhiệt độ cao nhất 10-12 độ.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hom-nay-20-2-bac-bo-ret-nhat-ke-tu-dau-mua-kha-nang-cao-xay-ra-mua-tuyet-a528915.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan