+Aa-
    Zalo

    Hôm nay (20/11), Mai Linh khai trương “xe ôm công nghệ” cạnh tranh với Grab

    • DSPL
    ĐS&PL Nhân dịp khai trương, MBike có nhiều chương trình khuyến mãi cho khách hàng tên tới 100 nghìn đồng.

    Nhân dịp khai trương, MBike có nhiều chương trình khuyến mãi cho khách hàng tên tới 100 nghìn đồng.

    Hiện tại, dịch vụ MBike chỉ được triển khai tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM. Mai Linh cho biết, 2 mã khuyến mãi đã được gửi đến khách hàng nhân dịp khai trương dịch vụ Mai Linh Bike và chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Mỗi mã có trị giá 50.000 đồng, được áp dụng trong thời gian từ 00h00 – 11h59 ngày 20/11. Tuy nhiên, chỉ những khách hàng tại TP.HCM mới nhận được ưu đãi này.

    Tương tự dịch vụ taxi và Mai Linh Express, xanh lá cây là màu nhận diện của Mai Linh Bike. Những đối tác đầu tiên tham gia mạng lưới kinh doanh này sẽ được tặng áo, mũ bảo hiểm và miễn phí sử dụng dịch vụ kết nối của Mai Linh Bike trong 2 tháng đầu triển khai. Bên cạnh đó, yêu cầu về đối tác là dưới 50 tuổi và đã được cấp giấy phép lái xe, phương tiện sử dụng chưa vượt quá 3 năm.

    Mai Linh tung chiêu khuyến mại như Uber, Grab trong ngày khai trương.

    Tỷ lệ chia sẻ doanh thu được Mai Linh ấn định ở mức 15 - 85. Trong đó, Mai Linh sẽ nhận 15% doanh thu từ hoạt động vận chuyển hành khách của lái xe. Con số này thấp hơn nhiều so với mức chia sẻ doanh thu của các dịch vụ trên thị trường, từ 20 - 25%. Hiện người dùng có thể tải ứng dụng bằng điện thoại chạy hệ điều hành Androi 4.2 trở lên và IOS 8.0 trở lên.

    Về giá cước, khách hàng sẽ chịu mức giá 11 nghìn đồng cho 2 km đầu. Từ km thứ 3 được tính giá 3.700 đồng/km, không tính giá cước thời gian và luôn được giữ ổn định giống như dịch vụ taxi do hãng cung cấp.

    Như vậy, mức giá này không quá chênh lệch với uberMOTO và GrabBike. Cụ thể, cước phí uberMOTO là 3.700 đồng/km. Mỗi phút sử dụng dịch vụ bị tính cước 200 đồng. uberMOTO còn áp dụng cước phí hủy chuyến 5.000 đồng và đặt ra mức cước phí tối thiểu 10.000 đồng.

    Hãng cũng cho biết sẽ cung cấp Mai Linh Bike trong giai đoạn 1. Giai đoạn 2 sẽ triển khai Mai Linh Bike Premium và dịch vụ giao hàng. Tuy nhiên thời gian triển khai giai đoạn 2 chưa được công bố.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hom-nay-2011-mai-linh-khai-truong-xe-om-cong-nghe-canh-tranh-voi-grab-a210024.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan