+Aa-
    Zalo

    Hôm nay (20/4) là hạn cuối thí sinh nộp hồ sơ dự thi THPT quốc gia 2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm nay (20/4) là hạn cuối để các thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại trường của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

    Hôm nay (20/4) là hạn cuối để các thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại trường của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

    Theo lịch của bộ GD&ĐT, hôm nay (20/4) là hạn cuối để các thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại trường của kỳ thi THPT quốc gia. Đây là năm tiếp theo mà Bộ cho phép thí sinh không giới hạn nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng (sư phạm).

    Theo lịch thi THPT quốc gia 2018, mốc thời gian quan trọng nhất mà các thí sinh cần chú ý đó là từ ngày 1 - 20/4. Hôm nay cũng là ngày thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại trường THPT nơi mình học sẽ kết thúc. Sau khi đã hoàn thành hồ sơ, các thí sinh tiếp tục theo dõi thông tin tuyển sinh của các trường cũng như nghiên cứu điểm thi và điểm đầu vào để có kế hoạch ôn tập, có kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2018 tốt nhất.

    Cán bộ thu nhận hồ sơ tại trường sẽ nhập dữ liệu của thí sinh vào phần mềm quản lý thi. Sau khi đã nhập xong dữ liệu, cán bộ máy tính in thông tin ĐKDT của thí sinh từ phần mềm quản lý thi, giao cho giáo viên chủ nhiệm hoặc cán bộ được phân công để tổ chức cho học sinh rà soát, ký xác nhận. Thí sinh tự do có thể nộp hồ sơ xét công nhận tốt nghiệp THPT cùng hồ sơ ĐKDT.

    Sau khi nộp phiếu ĐKDT, thí sinh sẽ được đơn vị ĐKDT cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào phần mềm quản lý thi qua internet tại địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn . Tài khoản này được thí sinh dùng để đăng nhập vào phần mềm quản lý thi từ khi ĐKDT đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT, xét tuyển sinh ĐH, CĐ, TC.

    Để bảo mật thông tin, khi nhận được tài khoản và mật khẩu thí sinh nên thay đổi ngay mật khẩu. Thí sinh cần phải bảo mật tài khoản và mật khẩu của mình. Trong trường hợp thí sinh quên tài khoản và mật khẩu thì có thể liên hệ với đơn vị ĐKDT để xin cấp lại.

    Để tránh những sai sót đáng tiếc thí sinh cần làm đúng theo hướng dẫn của bộ GD&ĐT cũng nhà trường.

    Tại một số trường học, ở những trường công lập, đa phần học sinh đăng ký thi THPT Quốc gia để xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ. Trong đó, vẫn có nhiều học sinh đăng ký nhiều nguyện vọng; một số em thi cả 2 tổ hợp.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hom-nay-204-la-han-cuoi-thi-sinh-nop-ho-so-du-thi-thpt-quoc-gia-2018-a226970.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan