+Aa-
    Zalo

    Hôm nay (21/8), VOV công bố kết quả đàm phán bản quyền ASIAD 18

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng giám đốc VOV cho biết, đơn vị đã có thể cầm chắc bản quyền ASIAD 18 và sẽ chốt hợp đồng trong hôm nay.

    Tổng giám đốc VOV cho biết, đơn vị đã có thể cầm chắc bản quyền ASIAD 18 và sẽ chốt hợp đồng trong hôm nay.

    Trả lời báo Tri thức Trực tuyến sáng 21/8, ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng giám đốc VOV đã xác nhận việc nhà đài đang đàm phán bản quyền ASIAD 18. Theo đó, VOV cơ bản đã có thể cầm chắc bản quyền ASIAD 18. Đơn vị này và KJSM World Corp đang hoàn thiện phần thảo luận cuối cùng, để chốt hợp đồng trong hôm nay.

    Tuy nhiên, Tổng giám đốc VOV từ chối cung cấp thông tin chi tiết về thương vụ và hẹn sẽ báo tin vui đến khán giả và người hâm mộ Việt Nam ngay trong ngày 21/8.

    Việt Nam đánh bại Nhật Bản 1-0 ở trận đấu cuối vòng bảng Asiad 2018. Ảnh: VnExpress

    Bản quyền ASIAD 18 trên lãnh thổ Việt Nam thuộc quyền sở hữu của KJSM World Corp. Trước đó, đơn vị này chào bán với mức giá được cho là rất cao và sau nhiều lần đàm phán, VTV không thể tìm được tiếng nói chung với KJSM World Corp. Theo VTV, đối tác KJSM chào bán bản quyền ASIAD 18 trên lãnh thổ Việt Nam ở mức 15 triệu USD, vượt quá khả năng của nhà đài. VTV muốn mua riêng bản quyền môn bóng đá nam tại ASIAD, nhưng đối tác đã từ chối với lý do chỉ bán bản quyền trọn gói.

    Trước đó, vào chiều 20/8, Đại diện 4 đơn vị truyền hình có trụ sở tại miền Bắc là FPT, VTVcab, Vietel, K+ đều lên tiếng phủ nhận đang đàm phán mua bản quyền ASIAD 18.

    Được biết, tại ASIAD 2018, Olympic Việt Nam vào đến vòng 16 đội môn bóng đá nam. Những VĐV trọng điểm nhận trọng trách "săn vàng" cho đoàn thể thao Việt Nam như Hoàng Xuân Vinh, Nguyễn Thị Ánh Viên cũng sắp xung trận. Ngoài ra đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cũng lọt vào tứ kết. Vì thế, nhu cầu theo dõi các môn thi đấu chính thức của Đoàn TTVN tại ASIAD 2018 một cách hợp pháp lớn hơn bao giờ hết.

    Các kênh phát "lậu" U23 Việt Nam tại ASIAD 18 có thể bị khởi kiện

    Theo một chuyên gia pháp lý, việc Việt Nam không mua được bản quyền ASIAD 18 khiến một số trang web, trang mạng xã hội như xoilac.tv, keonhacai... phát "lậu" chương trình truyền hình trực tiếp, đặc biệt là các trận bóng đá nam U23 Việt Nam, nếu các trang web và mạng xã hội kia không ở Việt Nam thì BTC ASIAD 18 và đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình của ASIAD 18 có thể xem xét khởi kiện hành vi vi phạm bản quyền. Vi phạm ở nước ngoài thì luật điều chỉnh ở nơi mà hành vi này xảy ra xem các dấu hiệu, các hành vi ấy có vi phạm pháp luật ở nước đó không.

    Nếu các trang web, mạng xã hội tại Việt Nam không có bản quyền mà phát sóng, đăng tải các giải đấu, các trận đấu của BTC thì có thể họ vi phạm luật Bản quyền hoặc luật Sở hữu trí tuệ. Tuy nhiên để có thể xử lý thì phải xác định được hậu quả.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hom-nay-218-vov-cong-bo-ket-qua-dam-phan-ban-quyen-asiad-18-a240979.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan