+Aa-
    Zalo

    Hôm nay (23/7), hơn 1,2 triệu liều vaccine AstraZeneca về đến Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Thêm hơn 1,2 triệu liều vaccine AstraZeneca được đưa về sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) trong sáng nay (23/7).
    hom nay hon 1 2 trieu lieu vaccine astrazeneca ve den viet nam
    Thêm hơn 1,2 triệu liều vaccine AstraZeneca được đưa về sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất sáng nay. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Sáng 23/7, thêm hơn 1,2 triệu liều vaccine AstraZeneca được đưa về sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Đây là lần giao vaccine thứ năm và cũng là lô hàng lớn nhất từ trước đến nay theo hợp đồng giữa VNVC và AstraZeneca.

    Hiện, hợp đồng này đã mang về cho Việt Nam hơn 3,1 triệu liều, tương đương khoảng 37% tổng lượng vaccine AstraZeneca trong nước.

    Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, AstraZeneca Việt Nam và các Thị trường Châu Á mới nổi cho biết: “Lượng vaccine mà chúng tôi đã mang về trong tháng 7/2021 cho thấy nỗ lực tăng tốc cung ứng của AstraZeneca nhằm hỗ trợ khẩn cấp cho cuộc chiến chống lại đại dịch của Việt Nam. Tổng cộng đã có gần 8,6 triệu liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca được chuyển đến Việt Nam, chiếm 76% nguồn cung vaccine COVID-19 trên cả nước.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với Bộ Y tế, WHO, UNICEF và VNVC để đưa vaccine về Việt Nam một cách nhanh chóng và an toàn nhất có thể, để người dân sớm được trở lại cuộc sống bình thường và đoàn tụ với gia đình”.

    Ngày 22/7, tại họp báo thường kỳ của bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi đề nghị cập nhật thông tin về 3 triệu liều vaccine Moderna Hoa Kỳ viện trợ cho Việt Nam qua COVAX và kết quả công tác “ngoại giao vaccine” của Việt Nam, Người Phát ngôn bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, dự kiến, 3 triệu liều vaccine Moderna do Hoa Kỳ cung cấp cho Việt Nam thông qua cơ chế COVAX sẽ đến Việt Nam vào ngày 25/7 tới.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hom-nay-237-hon-12-trieu-lieu-vaccine-astrazeneca-ve-den-viet-nam-a507930.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bộ Y tế thông tin về việc tiêm 2 mũi vắc xin COVID-19 khác loại

    Bộ Y tế thông tin về việc tiêm 2 mũi vắc xin COVID-19 khác loại

    Theo bộ Y tế, trường hợp số lượng vắc xin COVID-19 hạn chế thì ưu tiên sử dụng vắc xin của Pfizer để tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi thứ nhất bằng vắc xin AstraZeneca từ 8-12 tuần nếu người được tiêm chủng đồng ý. Những trường hợp tiêm chủng như vậy phải được theo dõi sức khỏe chặt chẽ hơn sau khi tiêm chủng.