Hôm nay (26/4), các thí sinh bắt đầu thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến


Thứ 3, 26/04/2022 | 15:39


Cùng sự kiện

Từ ngày 26/4 - 3/5, học sinh lớp 12 có thể đăng nhập vào hệ thống quản lý thi để thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 bằng hình thức trực tuyến.

Đây là năm đầu tiên học sinh đăng ký dự thi trực tuyến thay vì trực tiếp bằng phiếu như mọi năm. Vì vậy, bộ GD&ĐT dành khoảng thời gian 1 tuần để thí sinh tập dượt các thao tác trên hệ thống, trước khi thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến chính thức, theo TTXVN.

Theo kế hoạch của bộ GD&ĐT, từ ngày 26 - 28/4, các sở GD&ĐT và các trường THPT có nhiệm vụ lập và giao tài khoản cho thí sinh đang học lớp 12 năm học 2021 - 2022.

Từ ngày 26/4 đến 3/5, học sinh sử dụng tài khoản này để thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trên hệ thống quản lý thi của bộ. Sau đó, thông tin của thí sinh sẽ được hệ thống xóa để đăng ký chính thức từ ngày 4/5 đến 17h ngày 13/5.

Tuyển sinh - Du học - Hôm nay (26/4), các thí sinh bắt đầu thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến
Ảnh minh họa. Ảnh: TTXVN.

Tài khoản là số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân của học sinh. Trường hợp không có căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân thì sử dụng mã số định danh được cơ quan công an cấp để thay thế.

Với các thí sinh tự do, sau khi nộp phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT thí sinh sẽ được đơn vị đăng ký dự thi cấp tài khoản (là số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân của thí sinh) và mật khẩu để đăng nhập hệ thống quản lý thi.

Học sinh dùng tài khoản cá nhân để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT. Học sinh cũng có thể phản hồi các sai sót trong phiếu đăng ký dự thi (nếu có) trên hệ thống quản lý thi của bộ GD&ĐT trước ngày 12/5; phản hồi về giấy báo dự thi, kết quả thi, kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT…

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ được tổ chức từ ngày 6/7 - 9/7. Kết quả thi sẽ được các hội đồng thi công bố đồng thời vào ngày 24/7/2022.

Theo Thứ trưởng bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ, kỳ thi tốt nghiệp THPT là kỳ thi quan trọng với mục đích đánh giá kết quả học tập của học sinh sau 12 năm học, lấy kết quả để xét tốt nghiệp phổ thông cho học sinh và đánh giá chất lượng dạy và học để từ đó có những nghiên cứu, điều chỉnh chính sách cho phù hợp.

Tính chất quan trọng của kỳ thi đòi hỏi trách nhiệm của các đơn vị tham gia tổ chức phải vào cuộc, quyết tâm tổ chức một kỳ thi thực sự nghiêm túc, công bằng, minh bạch, trung thực và phản ánh đúng chất lượng của học sinh, theo Sức khỏe & Đời sống.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hom-nay-26-4-cac-thi-sinh-bat-dau-thu-dang-ky-du-thi-tot-nghiep-thpt-truc-tuyen-a535468.html