+Aa-
    Zalo

    Hôm nay, 28 công nhân Việt Nam từ Libya qua Ai Cập về nước

    • DSPL
    ĐS&PL Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đã sẵn sàng phương án tiếp nhận và đưa các lao động về nước

    Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đã sẵn sàng phương án tiếp nhận và đưa các lao động về nước.

    Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập tối qua (3/8) cho biết, dự kiến vào lúc 16h chiều nay (4/8) giờ địa phương, tức 20 giờ tối nay giờ Hà Nội, 28 lao động Việt Nam đang làm việc tại Libya, sẽ tới cửa khẩu Salloum để vào Ai Cập. 

    Số công nhân này thuộc hai đơn vị là Công ty VINACONEXMEX (14 người) và Công ty SIMCO Sông Đà (14 người), tới Libya làm việc theo hợp đồng với các đối tác nước ngoài ở đây. 

    25/28 công nhân nhập cảnh Libya hồi năm ngoái và chỉ có 3 công nhân tới quốc gia Bắc Phi từ năm 2012. Các công nhân di chuyển bằng đường bộ từ Benghazi, một trong hai khu vực đang xảy ra chiến sự nghiêm trọng ở Libya và cách cửa khẩu Salloum khoảng 610 km về phía đông.

    Hôm nay, 28 công nhân Việt Nam từ Libya qua Ai Cập về nước

    Lao động Việt Nam tại Libya về nước năm 2011.

    Trao đổi với PV, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ai Cập Đào Thành Chung cho biết, Cơ quan đại diện Việt Nam đã xây dựng phương án chi liên quan đến việc đón và tiếp nhận các công nhân, cũng như công tác hậu cần đảm bảo việc ăn ở cho các công nhân trong thời gian lưu trú tại Ai Cập. 

    Sáng sớm nay (4/8), một đoàn công tác đặc biệt của Đại sứ quán với các cán bộ có nhiều kinh nghiệm trong việc sơ tán người lao động trong các trường hợp khẩn cấp, đã lên đường tới cửa khẩu Salloum, cách thủ đô Cairo khoảng 650 km về phía tây, để đón tiếp các công nhân. 

    Ngay sau khi thủ tục nhập cảnh vào Ai Cập cho các công nhân được hoàn tất, đoàn công tác sẽ đưa các công nhân về Cairo bằng đường bộ với phương tiện đã được chuẩn bị sẵn và đưa từ Cairo tới Salloum.

    Đại sứ Đào Thành Chung khẳng định: “Tình hình Libya hiện nay rất là căng thẳng. Nhiều nước đã cho rút công dân về nước. Đối với Việt Nam, Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Bộ Ngoại giao luôn quan tâm theo dõi tình hình chiến sự ở Libya, đặc biệt là việc sơ tán khẩn cấp những công nhân Việt Nam ở Libya về nước. Đại sứ quán Việt Nam ở Ai Cập luôn luôn thực hiện đúng chủ trương của Đảng, Chính phủ và Bộ Ngoại giao về công tác hỗ trợ sơ tán công dân Việt Nam từ Libya về nước qua Ai Cập. Chúng tôi đã chuẩn bị mọi điều kiện vật chất để đầy đủ để cho các lao động các lao động Việt Nam ở Cairo và sau đó có chuyến bay thương mại về Việt Nam”.

    Theo kế hoạch, ngày mai (5/8), Công ty Hyundai Amco của Hàn Quốc sẽ tổ chức chuyến bay đầu tiên trong kế hoạch đưa 682 công nhân Việt Nam từ Libya sang Ai Cập, sau đó bay tiếp về Việt Nam. 

    Nhằm mục tiêu giúp các công nhân có thể trở về Việt Nam nhanh và thuận lợi nhất, Đại sứ quán Việt Nam đã đề nghị phía Ai Cập cho phép các lao động được quá cảnh ở sân bay quốc tế Cairo tối đa 72h, thay vì 12h như quy định thông thường, và phía Ai Cập đã chấp nhận đề xuất này. 

    Trước đó, cũng theo đề nghị của Đại sứ quán Việt Nam, phía Ai Cập đã chấp thuận cho phép các lao động Việt Nam không có giấy tờ tùy thân, gồm cả hộ chiếu, vẫn được nhập cảnh Ai Cập để chuẩn bị về nước, với điều kiện Cơ quan đại diện Việt Nam phải trực tiếp thực hiện việc tiếp nhận lao động ở cửa khẩu. Những lao động bị thất lạc, mất hộ chiếu sẽ được Đại sứ quán Việt Nam cấp giấy thông hành ngay tại cửa khẩu và sẽ sử dụng giấy thông hành này để đáp các chuyến bay về nước.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hom-nay-28-cong-nhan-viet-nam-tu-libya-qua-ai-cap-ve-nuoc-a44356.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan