Hôm nay (6/6), Bộ trưởng LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung trả lời chất vấn trước Quốc hội


Thứ 3, 06/06/2023 | 07:27


Cùng sự kiện

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV diễn ra từ ngày 6/6 đến sáng 8/6 với 4 lĩnh vực gồm Lao động - Thương binh và Xã hội, Khoa học và Công nghệ, Giao thông Vận tải và Dân tộc.

VOV đưa tin, sáng 6/6, sau phần phát biểu mở đầu của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, thành viên Chính phủ đầu tiên đăng đàn trả lời chất vấn của Đại biểu Quốc hội là Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Tin trong nước - Hôm nay (6/6), Bộ trưởng LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung trả lời chất vấn trước Quốc hội

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung. Ảnh: VOV

Trong đó, nội dung chất vấn sẽ tập trung vào giải pháp phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao; công tác quy hoạch, sắp xếp, tổ chức, cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đào tạo của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Bên cạnh đó là thực trạng việc làm cho người lao động và giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tạo việc làm cho người lao động trong giai đoạn hiện nay; giải pháp khắc phục bất cập, hạn chế trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội.

Một vấn đề quan trọng khác trong buổi chất vấn là công tác quy hoạch, sắp xếp, tổ chức, cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đào tạo của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, bảo đảm cung cấp đủ lao động có kỹ năng nghề tại các địa bàn, lĩnh vực trọng điểm. Ngoài ra, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng được chất vấn về công tác quản lý quỹ Bảo hiểm xã hội; giải pháp khắc phục tình trạng người lao động rút bảo hiểm xã hội một lần có xu hướng gia tăng.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung là một trong bốn vị tư lệnh ngành được chọn trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV và có gần trọn một buổi để báo cáo, giải trình, làm rõ về các nhóm vấn đề thuộc trách nhiệm quản lý ngành đã được đề ra trước đó.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Bộ trưởng các Bộ Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Giáo dục và Đào tạo, Nội vụ sẽ tham gia phiên chất vấn lần với Bộ trưởng Đào Ngọc Dung. Buổi chiều ngày 6/6, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh sẽ là thành viên Chính phủ tiếp theo trả lời chất vấn.

Phương Uyên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hom-nay-66-bo-truong-ld-tbxh-dao-ngoc-dung-tra-loi-chat-van-truoc-quoc-hoi-a577865.html