+Aa-
    Zalo

    Hôm nay (6/7), hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022

    • DSPL
    ĐS&PL Đúng 14h chiều nay (6/7) , hơn 1 triệu thí sinh sẽ có mặt tại 2243 điểm thi với 42.293 phòng thi để làm thủ tục dự thi theo quy định.

    Theo lịch của bộ GD&ĐT, sáng nay (6/7), các điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 họp cán bộ làm công tác coi thi. Đến buổi chiều, thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế, lịch thi.

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong 2 ngày, từ 7/7-8/7. Thí sinh tham dự kỳ thi làm 4 bài thi bắt buộc gồm Toán, Tiếng Anh, Ngoại ngữ và bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Trong đó, môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại thí sinh làm bài theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

    lich thi to nghiep thpt 2022 q
    Lịch thi tốt nghiệp THPT 2022. Ảnh: VOV.VN.

    Theo quy chế thi do bộ GD&ĐT ban hành, khi đi làm thủ tục dự thi, thí sinh nhớ mang theo thẻ căn cước công dân và giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

    Thí sinh cần tới điểm thi, vào đúng phòng thi (ghi trong giấy báo dự thi) để làm thủ tục dự thi; xem kỹ danh sách dự thi về các thông tin cá nhân.

    Nếu thấy có bất cứ những sai sót nào về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, khu vực ưu tiên, đối tượng ưu tiên, thí sinh cần báo ngay cho cán bộ coi thi hoặc những người làm nhiệm vụ tại điểm thi để xem xét, kịp thời xử lý.

    Với những trường hợp thí sinh bị mất thẻ căn cước công dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác, các em cần phải báo cáo ngay cho Trưởng điểm thi để kịp thời xử lý. Tại đây, thí sinh sẽ được giáo viên phổ biến lại một lần nữa về quy chế thi tốt nghiệp THPT và những quy định trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; nghe phổ biến lại lịch thi từng môn; các hiệu lệnh trống (hoặc chuông) sẽ được sử dụng tại điểm thi…, theo TTXVN.

    Theo thống kê của bộ GD&ĐT, tổng số thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2022 là 1.002.432. Trong đó, số thí sinh đăng ký trực tuyến là 933.510, chiếm 93,12%; số thí sinh đăng ký trực tiếp là 68.922, chiếm 6,88%.

    Trên 83.000 thí sinh chỉ dự thi để xét tốt nghiệp, chiếm 8,29%. Số thí sinh dự thi chỉ để sử dụng kết quả tuyển sinh đại học là trên 39.000, chiếm 3,91%. Số thí sinh dự thi vừa xét tốt nghiệp, vừa sử dụng kết quả thi để tuyển sinh là trên 880.000, chiếm 87,8%. Cả nước có 63 hội đồng thi, gồm 2.243 điểm thi, với 42.293 phòng thi.

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 được giữ ổn định nhưng sẽ tăng cường các biện pháp phòng chống gian lận bằng thiết bị công nghệ cao.

    Năm nay bộ GD&ĐT cũng cho phép các thí sinh đang nhiễm COVID-19 (F0) có đủ sức khỏe và tự nguyện được dự thi tại các phòng thi riêng đảm bảo an toàn phòng dịch. Thí sinh trong diện F0 đang phải điều trị, không đủ sức khỏe dự thi sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp, theo Tuổi trẻ.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hom-nay-67-hon-1-trieu-thi-sinh-lam-thu-tuc-du-thi-tot-nghiep-thpt-nam-2022-a543365.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan