+Aa-
    Zalo

    Hôm nay (8/3) học sinh Hải Dương, Hải Phòng trở lại trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Toàn bộ học sinh TP.Hải Phòng, học sinh lớp 12 của 8 địa phương thuộc tỉnh Hải Dương quay trở lại học tập trung từ ngày hôm nay (8/3).

    Toàn bộ học sinh TP.Hải Phòng, học sinh lớp 12 của 8 địa phương thuộc tỉnh Hải Dương quay trở lại học tập trung từ ngày hôm nay (8/3).

    Các trường học trên địa bàn TP.Hải Phòng đã hoàn tất công tác vệ sinh, khử khuẩn, chuẩn bị cơ sở vật chất để đảm bảo an toàn cho học sinh. Ảnh minh họa

    Để đảm bảo an toàn cho học sinh trở lại trường học bình thường từ ngày 8/3, trước đó, ngày 7/3, các trường học trên địa bàn TP.Hải Phòng đã hoàn tất công tác vệ sinh, khử khuẩn, chuẩn bị cơ sở vật chất.

    Học sinh tại Hải Phòng tạm dừng đến trường từ ngày 29/1 vì dịch COVID-19. Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, TP cho học sinh tạm thời chưa đến lớp để đảm bảo an toàn.

    Trong thời gian dừng học tập trung, học sinh TP.Hải Phòng thực hiện việc học trực tuyến theo thông báo trước đó của sở GD&ĐT TP.Hải Phòng. Trong đó, học sinh khối 1, 2 dừng học trực tuyến do có nhiều bất cập trong quá trình thực hiện, học sinh khối 3, 4, học trực tuyến ở mức độ hạn chế, chỉ ôn tập, không dạy kiến thức mới và dạy vào thời gian thích hợp.

    Theo hướng dẫn của sở GD&ĐT Hải Dương, tạm thời chưa cho học sinh đến trường ở các khu phong tỏa, cách ly và ở bốn địa phương đang cơ bản thực hiện theo Chỉ thị 15 gồm hai huyện Cẩm Giàng, Kim Thành, TP .Hải Dương và thị xã Kinh Môn. Các đơn vị có kế hoạch dạy bù cho những học sinh này.

    Tuy nhiên, Hải Dương cho phép học sinh lớp 12 tại các trường ở 8 địa phương thực hiện theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng, gồm TP.Chí Linh và các huyện Bình Giang, Gia Lộc, Nam Sách, Ninh Giang, Thanh Hà, Thanh Miện, Tứ Kỳ, đi học từ ngày 8/3 nếu đảm bảo tốt các biện pháp phòng dịch COVID-19.

    Sở yêu cầu các nhà trường tổ chức vệ sinh, phun khử khuẩn trường lớp, chuẩn bị cơ sở vật chất, phương án phòng chống dịch, phối hợp với cha mẹ học sinh bảo đảm các điều kiện an toàn cho các em khi đến lớp.

    Giáo viên, học sinh đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp, đeo khẩu trang thường xuyên khi đến trường.

    Cũng theo sở GD&ĐT Hải Dương, nếu để xảy ra lây nhiễm dịch trong nhà trường thì thủ trưởng các cơ sở giáo dục trên phải chịu trách nhiệm.

    Ngoài 2 tỉnh thành trên, Đồng Tháp cũng đã cho học sinh khu vực vùng biên, gồm thành phố Hông Ngự, huyện Hồng Ngự, huyện Tân Hồng, đi học trở lại từ ngày 8/3.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hom-nay-83-hoc-sinh-hai-duong-hai-phong-tro-lai-truong-a358424.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan