+Aa-
    Zalo

    Hôm nay, bắt đầu bay thử nghiệm đường bay "vàng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm nay (29/8), VNA và VJA bắt đầu bay thử nghiệm trên đường bay thẳng Hà Nội - TPHCM qua lãnh thổ Lào và Campuchia để kiểm tra đường bay vàng.

    (ĐSPL) – Hôm nay (29/8), VNA và VJA bắt đầu bay thử nghiệm trên đường bay thẳng Hà Nội - TPHCM qua lãnh thổ Lào và Campuchia để kiểm tra đường bay vàng.

    Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng về việc khẩn trương triển khai đường bay thẳng từ Nội Bài (Hà Nội) đi Tân Sơn Nhất (TPHCM) qua không phận Lào và Campuchia, Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn gửi Vietnam Airlines (VNA) và Vietjet Air về việc thử nghiệm đường bay thẳng tuyến Nội Bài – Tân Sơn Nhất qua lãnh thổ Lào và Campuchia.

    Hôm nay bắt đầu bay thử nghiệm đường bay vàng

    Hôm nay, Vietnam Airlines và Vietjet Air bắt đầu bay thử nghiệm để đánh giá hiệu quả của đường bay vàng.

    Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị Vietnam Airlines và Vietjet Air chủ trì, phối hợp với Phòng Quản lý hoạt động bay lập phương án về Đường bay và phương thức bay, tính toán bằng hệ thống lập kế hoạch bay  và tiến hành bay thử nghiệm trong Hệ thống buồng lái giả định (SIM) đường bay thẳng Nội Bài - Tân Sơn Nhất qua không phận Lào và Campuchia. 

    Các chuyến bay sẽ được thực hiện trên đường bay DVOR/DME Nội Bài (NOB ) - bay thẳng (DCT) - DVOR/DME Tân Sơn Nhất (TSN) và ngược lại, theo phương thức bay hiện hành hoặc tương đương. Mực bay (FL) được lựa chọn tối ưu, đoạn qua không phận Lào lựa chọn trong dải từ FL240 đến FL280. Các thông số khác lựa chọn các thông số tiêu chuẩn.

    Thời gian bay thử nghiệm sẽ diễn ra trong vòng 1 tuần từ 29/8 - 3/9.

    Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Vietnam Airlines và Vietjet Air hoàn thiện hồ sơ lập kế hoạch bay và báo cáo kết quả bay SIM, tiến hành phân tích, đánh giá về chi phí, lợi ích của đường bay thẳng và tiến hành so sánh với đường bay hiện đang sử dụng, hoàn thiện báo cáo đánh giá, thông báo kết quả về Cục Hàng không Việt Nam trước ngày 5/9/2014.

    Theo các chuyên gia, với các thông số đầu vào chuẩn xác, kết quả bay thử nghiệm trong buồng lái giả định có thể cho kết quả chuẩn xác tới 99\% so với bay thực tế.

    Theo các tính toán, phía Cục Hàng không VN và Vietnam Airlines cho rằng đường bay qua không phận Lào, Campuchia sẽ rút ngắn được từ 5-7 phút bay so với đường bay hiện tại.

    Trước đó, hôm 26-8, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có văn bản đề nghị Chính phủ cho nghiên cứu lại đường bay thẳng Hà Nội – TPHCM qua không phận Lào, Campuchia và cho Vietnam Airlines bay kiểm tra thực nghiệm để có cơ sở tính toán các phương án.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hom-nay-bat-dau-bay-thu-nghiem-duong-bay-vang-a48596.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan