+Aa-
    Zalo

    Hôm nay, Bộ GD-ĐT công bố điểm sàn xét tuyển vào đại học 2016

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hôm nay (28/7), Bộ GD-ĐT sẽ chính thức công bố điểm sàn xét tuyển vào đại học năm 2016. Dự báo điểm sàn năm nay có thể giảm so với năm 2015.

    (ĐSPL) - Hôm nay (28/7), Bộ GD-ĐT sẽ chính thức công bố điểm sàn xét tuyển vào đại học năm 2016. Dự báo điểm sàn năm nay có thể giảm so với năm 2015.

    Tin tức từ VOV cho hay, trong buổi sáng nay, Hội đồng xác định điểm sàn sẽ nhóm họp để đưa ra mức điểm sàn xét tuyển vào ĐH. Sau đó, Bộ GD-ĐT sẽ công bố chính thức với thí sinh cả nước biết.

    Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, các khối A, A1, B, phổ điểm có vẻ nhích hơn năm 2015 về phía điểm cao. Trên tổng chỉ tiêu các trường ĐH đăng ký xét tuyển bằng kết quả thi THPT khoảng 300.000, điểm sàn sẽ phải đảm bảo hai vấn đề, đảm bảo ngưỡng chất lượng tối thiểu và dôi dư để đủ cho các trường có thể tuyển sinh.

    Điểm sàn xét tuyển vào đại học 2016 sẽ được công bố trong hôm nay (28/7).

    Phân tích phổ điểm 2016, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cũng cho rằng, điểm trung bình các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh cao hơn năm ngoái nên kéo phổ điểm khối A, A1, B nghiêng về bên phải nhiều hơn.

    Có nghĩa là số thí sinh đạt điểm trung bình và khá lớn hơn năm 2015. Mặt khác, năm nay không có nhiều thí sinh đạt điểm tuyệt đối nhưng phổ điểm phân bố rất đều. Chính vì vậy, các trường top trên dễ tuyển sinh hơn năm ngoái và không cần đến tiêu chí phụ hay phụ thuộc vào mức điểm sàn mà Bộ GD-ĐT đưa ra.

    Đối với khối D, Thứ trưởng Bùi Văn Ga khẳng định, kết quả  cũng tương tự năm 2015. Điểm trung bình môn Ngoại ngữ thấp nhưng số lượng thí sinh thi đông. Vì là môn thi bắt buộc.  Nếu lấy mức điểm trung bình (từ điểm 5) hoặc trên trung bình thì số thí sinh vẫn rất lớn, không ảnh hưởng đến nguồn tuyển của khối D.

    Dân Việt dẫn lời PGS.TS Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) cho biết, điểm sàn sẽ được xây dựng trên nguyên tắc chung tối thiểu bao gồm 4 yếu tố: Đảm bảo đúng quy định của quy chế; đảm bảo đúng chất lượng tuyển chọn đầu vào; đảm bảo cơ cấu vùng miền và cơ cấu xã hội; đảm bảo chất lượng tuyển chọn đầu vào cho các trường. Đây là 4 nguyên tắc tối thiểu để Bộ xây dựng điểm sàn. Năm 2015, điểm sàn đại học là 15 điểm và cao đẳng là 12 điểm.

    Sau khi Bộ công bố điểm sàn, các trường sẽ công bố điểm trúng tuyển, công bố chỉ tiêu và điều kiện xét tuyển bổ sung (nếu còn chỉ tiêu để xét tuyển).

    Báo này cũng thông tin thêm, theo Bộ GD-ĐT, căn cứ vào kết quả thi của thí sinh, chỉ tiêu tuyển sinh của từng khối thi, Bộ sẽ xác định và công bố điểm sàn đối với từng khối thi. Điểm sàn không nhân hệ số. Điểm trúng tuyển của các trường không được thấp hơn điểm sàn.

    Do đó, thí sinh có kết quả thi thấp hơn điểm sàn không được xét tuyển vào các trường sử dụng kết quả thi theo đề chung của Bộ GD-ĐT.

    Sau khi Bộ GD-ĐT công bố điểm sàn, các trường đại học sẽ dựa vào đó để đưa ra mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển. Các thí sinh sẽ bắt đầu nộp hồ sơ nguyện vọng 1 từ ngày 1-12/8.

    AN LÊ (tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video tin tức: [mecloud]AsGoUUCVSw[/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hom-nay-bo-gd-dt-cong-bo-diem-san-xet-tuyen-vao-dai-hoc-2016-a141430.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan