+Aa-
    Zalo

    Hôm nay, chính thức phạt máy ATM hết tiền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Kể từ hôm nay (12/12), ngân hàng nào để máy ATM hết tiền, ngừng hoạt động 24h không thông báo sẽ bị phạt từ 10 đến 15 triệu đồng theo Nghị định 96/2014.

    (ĐSPL) – Kể từ hôm nay (12/12), ngân hàng nào để máy ATM hết tiền, ngừng hoạt động 24h không thông báo sẽ bị phạt từ 10 đến 15 triệu đồng theo Nghị định 96/2014 của Chính phủ.

    Hôm nay, chính thức phạt cây ATM hết tiền

    Như tin tức báo Đời sống & Pháp luật đã đưa trước đó, theo Nghị định 96/2014 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng được Chính phủ ban hành, từ ngày 12/12/2014, ngân hàng nào để máy ATM ngừng hoạt động, hết tiền sẽ bị phạt nặng.

    Cụ thể, Nghị định ghi rõ ngân hàng nào để máy ATM ngừng hoạt động 24 giờ không thông báo; lắp đặt, thay đổi địa điểm, chấm dứt hoạt động của máy giao dịch tự động không đúng quy định; đặt máy tại nơi có hệ thống điện không đáp ứng quy định để máy giao dịch tự động nuốt thẻ của khách hàng khi mất điện đột ngột; không đảm bảo thời gian phục vụ khách hàng của hệ thống máy giao dịch tự động; không duy trì hoạt động bộ phận hỗ trợ khách hàng để khách hàng liên hệ bất cứ lúc nào… sẽ bị phạt từ 10 triệu đến 15 triệu đồng.

    Cũng liên quan tới hoạt động của cây ATM, hôm qua (11/12), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có văn bản yêu cầu các ngân hàng thương mại tăng cường tiếp quỹ dịp cuối năm và thực hiện nghiêm quy định liên quan đến dịch vụ thẻ ATM. Theo đó, trong dịp cuối năm và tết sắp tới, các ngân hàng phải đảm bảo để các máy ATM không bị hết tiền.

    Video tham khảo:

    Cung cấp thẻ ATM để lừa đảo qua điện thoại: 10 bị can bị truy tố

    Nhu cầu rút tiền mặt của người dân thường lên cao dịp cuối năm nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng. Trước tình hình này, để tránh tình trạng các máy ATM bị hết tiền, NHNN vừa có văn bản NHNN yêu cầu các ngân hàng cung ứng dịch vụ ATM, POS (các điểm chấp nhận thanh toán thẻ) thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về việc thu phí dịch vụ thẻ; các quy định về trang bị, quản lý, vận hành đảm bảo an toàn hoạt động ATM.

    Đặc biệt, các ngân hàng phải tập trung giám sát chặt chẽ mức tồn quỹ ATM, tiếp quỹ đầy đủ, kịp thời, không để các máy ATM hết tiền quá thời hạn quy định nhằm đáp ứng tốt nhu cầu giao dịch tăng lên vào dịp cuối năm. Đồng thời có biện pháp phù hợp trong việc cung ứng dịch vụ chi trả lương, thưởng cuối năm cho các Doanh nghiệp nhằm hạn chế tình trạng quá tải ATM.

    Ngoài ra, các ngân hàng cũng phải phối hợp với tổ chức chuyển mạch thẻ để xử lý kịp thời các sự cố, khiếu nại, thắc mắc của khách hàng, tăng cường các biện pháp đảm bảo An ninh, bảo mật cho hệ thống ATM, POS, xử lý kịp thời, thỏa đáng các phản ánh phát sinh.

    Về sự cố máy ATM gặp phải, Quý độc giả có thể phản ánh bằng cách gửi email về tòa soạn báo Đời sống & Pháp luật online theo địa chỉ: [email protected]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hom-nay-chinh-thuc-phat-may-atm-het-tien-a73755.html
    Một thẻ ATM 'cõng' 8 loại phí

    Một thẻ ATM 'cõng' 8 loại phí

    Hàng năm ước tính có khoảng 20-25 loại phí dịch vụ cơ bản của ngân hàng được áp dụng trên tất cả các giao dịch tài khoản cá nhân.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Một thẻ ATM 'cõng' 8 loại phí

    Một thẻ ATM 'cõng' 8 loại phí

    Hàng năm ước tính có khoảng 20-25 loại phí dịch vụ cơ bản của ngân hàng được áp dụng trên tất cả các giao dịch tài khoản cá nhân.