+Aa-
    Zalo

    Hôm nay, chính thức thông xe cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ GTVT hôm nay tổ chức lễ khánh thành cầu Tân Vũ - Lạch Huyện, cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam.

    Bộ GTVT hôm nay tổ chức lễ khánh thành cầu Tân Vũ - Lạch Huyện, cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam.

    Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, sáng 2/9, dự án cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng) khánh thành do Bộ GTVT làm chủ đầu tư chính thức thông xe. Dự án này được khởi công từ tháng 5/2014. Ban quản lý dự án 2 (Bộ GTVT) là đơn vị đại diện chủ đầu tư.

    Cây cầu Tân Vũ - Lạch Huyện chính thức thông xe. Ảnh: Zing.vn

    Tổng chiều dài của dự án đường ôtô Tân Vũ - Lạch Huyện dài hơn 15 km với tổng mức đầu tư gần 12.000 tỷ đồng. Trong đó, riêng phần cầu dài 5,44 km, bề rộng mặt cầu 16 m với 4 làn xe chạy. Đây là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam và một trong những cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á.

    Báo Vietnamnet thông tin thêm, trước đây, để đến huyện đảo Cát Hải, phải đi phà Đình Vũ trong 1 giờ (chỉ có 2 chuyến đi, về trong ngày). Từ hôm nay, nhờ có cầu vượt biển, mọi người sẽ chỉ mất chưa đầy 30 phút.

    Ảnh: Vietnamnet

    Cầu thuộc dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện với tổng chiều dài 15,63km. Điểm đầu nối từ đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (tại nút Tân Vũ) thuộc phường Tràng Cát, quận Hải An; điểm cuối là cổng cảng Lạch Huyện (cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng) thuộc huyện Cát Hải.

    Trong đó, phần cầu có chiều dài 5,44km; phần đường dẫn dài 10,19km. Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực, mặt cầu rộng 16m.

    Tổng mức đầu tư dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện là 11.849 tỷ đồng từ vốn vay ODA Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

    Ông Toshihiro Kurokawa, Giám đốc dự án, chia sẻ dự án sử dụng cầu phương pháp đúc sẵn các đốt dầm bê tông cốt thép (SBS) để có thể rút ngắn khoảng thời gian xây dựng. Đây là lần đầu tiên sử dụng phương pháp xây dựng này ở Việt Nam. Công nghệ này được xếp loại là một trong những ứng dụng lớn nhất của phương pháp SBS trên thế giới.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hom-nay-chinh-thuc-thong-xe-cau-vuot-bien-dai-nhat-viet-nam-a200767.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan