+Aa-
    Zalo

    Hôm nay, ngành đường sắt chạy thử tải qua cầu Ghềnh mới

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hiện ba nhịp cầu Ghềnh mới đã được lắp ghép xong vào các mố trụ, các đơn vị đường sắt tiến hành chạy tàu thử tải trước khi thông cầu.

    (ĐSPL) - Hiện ba nhịp cầu Ghềnh mới đã được lắp ghép xong vào các mố trụ, các đơn vị đường sắt tiến hành chạy tàu thử tải trước khi thông cầu.

    [mecloud]sCEK48nOCO[/mecloud]

    Nguồn video: Tuổi trẻ

    Theo tin từ Tri thức trực tuyến, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa gửi công điện đến các đơn vị đường sắt, đơn vị thi công cầu Ghềnh (Đồng Nai) về việc tổ chức chạy đoàn tàu kiểm tra trước khi thông tuyến đường sắt Bắc - Nam ngày 26/6.

    Trong công văn ghi rõ, việc chạy tàu kiểm tra cầu Ghềnh sẽ được tổ chức vào ngày 24/6. Theo đó, đoàn tàu xuất phát từ ga Dĩ An (Bình Dương) đến hết cầu Ghềnh.

    Ba nhịp vòm sắt của cầu Ghềnh mới đã được đơn vị thi công lắp vào các mố trụ. Ảnh: Zing

    Tuổi trẻ thông tin thêm, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam yêu cầu Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn bố trí toa xe đủ tiêu chuẩn kỹ thuật gồm 4 toa xe hàng 4 trục có tổng trọng 48 tấn/1 toa xe (đảm bảo 12 tấn/1 trục toa xe).

    Còn chi nhánh khai thác đường sắt Sài Gòn bố trí trưởng tàu phục vụ kiểm tra và có trách nhiệm thực hiện yêu cầu của hội đồng thử tải.

    Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, sau khi thông tuyến, biểu đồ chạy tàu cũng được điều chỉnh. Trong đó, các đoàn tàu không trung chuyển gồm TN1, SE3, SE1 sẽ xuất từ Hà Nội vào ngày 24/6, trong khi các đoàn SE7, SE5 xuất phát vào 25/6. Các đoàn SET1, SE25 sẽ xuất phát từ Nha Trang (Khánh Hòa) và Quảng Ngãi vào ngày 25/6.

    Công ty cổ phần vận tải Đường sắt Sài Gòn cũng tổ chức các đoàn tàu xuất phát từ ga Sài Gòn (TP HCM) kể từ 26/6. Thời gian xuất phát tại ga này cũng được điều chỉnh chậm hơn 1 giờ so với thời gian ấn định trên vé do không còn trung chuyển hành khách như lúc cầu gặp sự cố.

    Theo thiết kế, mỗi nhịp cầu Ghềnh mới dài 75m, cao 13m, được làm từ gần 260 tấn thép nhập khẩu từ nước ngoài, VTC News đưa tin.

    Trước đó, vào 11h30 ngày 20/3, một chiếc sà lan nặng 800 tấn va vào trụ cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai thuộc xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai.

    Vụ va chạm làm 2 nhịp cầu bị gãy, 3 người rơi xuống cầu nhưng đã được cứu sống. Tuyến đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt hoàn toàn.

    Sau đó, các đơn vị đường sắt đã tiến hành chở khách đi tàu bằng tàu trung chuyển và ôtô từ ga Sài Gòn (TP.HCM) đến Biên Hòa (Đồng Nai) và ngược lại.

    AN LÊ (tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin
    Xem thêm video tin tức: [mecloud]S5NpT0lsvK[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hom-nay-nganh-duong-sat-chay-thu-tai-qua-cau-ghenh-moi-a136646.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Truy bắt băng nhóm táo tợn gây 9 vụ cướp trong một đêm

    Truy bắt băng nhóm táo tợn gây 9 vụ cướp trong một đêm

    Sáng 23/9, theo thông tin từ CQĐT Công an TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan này đã bắt giữ các đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ cướp táo tợn ngay trên địa bàn thị xã với phương thức chặn đầu các xe tải, container, đầu kéo... để trấn lột và cướp tiền.