+Aa-
    Zalo

    Hôm nay ra quyết định tạm đình chỉ cơ sở của "cô Phú Thái Nguyên"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 18/9, UBND TP Sông Công sẽ ra quyết định tạm đình chỉ cơ sở của ‘cô Phú Thái Nguyên’ để xác minh, làm rõ.

    Ngày 18/9, UBND TP Sông Công sẽ ra quyết định tạm đình chỉ cơ sở của ‘cô Phú Thái Nguyên’ để xác minh, làm rõ.

    Trao đổi với PV, ông Đăng Hồng Điệp - Phó Chủ tịch UBND TP Sông Công cho biết, trong ngày 18/9 UBND TP sẽ ra văn bản tạm dừng hoạt động cơ sở của bà Phú, người được mệnh danh là "cô Phú Bồ Tát, cậu cò...", đồng thời, tiếp tục chỉ đạo cơ quan chuyên môn điều tra xác minh và xin ý kiến Sở Y tế Thái Nguyên.

    Người dân ngồi kín sân nhà"Cô Phú Thái Nguyên".

    Theo ông Điệp, trước đó UBND TP Sông Công đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra hoạt động tại cơ sở tẩm quất Ban Mai do bà Phú đứng tên. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở không gây mất an ninh trật tự, không mất an toàn vệ sinh, bà Phú cũng không tổ chức hoạt động tẩm quất, song theo yêu cầu “cô Phú” đã thực hiện động tác “xoa bóp” giẫm lên lưng người bệnh.

    Vị Phó Chủ tịch TP Sông Công thẳng thắn đưa ra nhận định: “Qua những thông tin hình ảnh đã được phản ánh, chúng tôi cho rằng hoạt động bà Phú rất phản cảm.”

    “Cô Phú” lo không ai giúp người dân!

    Chia sẻ trên 1 số tờ báo, bà Phú cho rằng bản thân cũng là phụ nữ, muốn có thời gian chăm sóc chồng con, được hưởng thụ hạnh phúc. Nhưng do hàng trăm người, trong đó nhiều người nghèo khó, bệnh tật, nếu nghỉ thì ai giúp họ!

    "Tẩm quất của chị "có gì đó đặc biệt" dù cũng "không biết đặc biệt đó là gì", chỉ là động tác tẩm quất có xoa bóp, rồi giẫm lên lưng. Việc đỡ hay khỏi bệnh là việc của người ta. Chị không chữa bệnh, bệnh ung thư giai đoạn cuối. Cứ đau ở đâu thì tác động vào để "họ bớt đau, kéo dài sự sống.

    Chị không có truyền năng lượng, không nhảm nhí, thậm chí không bao giờ thắp một nén hương luôn. Chị cũng không lên đồng lên cốt, không gọi vong gọi hồn gì cả. Cũng có thể mình có một chút gì đó đặc biệt trong người chẳng hạn nhưng dưới hình thức xoa bóp chứ không dùng thuốc, một lá cây, một ngọn cỏ cũng không.


    Cảnh "giẫm đạp" lên người bệnh của "cô Phú Thái Nguyên" khiến ai nhìn cũng sợ (Ảnh: Internet).

    Còn vấn đề tâm linh, chị là cán bộ nghiên cứu của Viện nghiên cứu tiềm năng con người, có thẻ ngoại cảm. Chị chỉ tham gia cho vui thôi, bởi Viện không đủ thẩm quyền để bảo vệ công việc xoa bóp của chị, tham gia cho có tổ chức thôi chứ cái chính sườn pháp lý của chị là xoa bóp tẩm quất" - chủ cơ sở tẩm quất nói trên tờ Dân Việt.

    Luật sư Lê Quốc Đạt - Công ty luật TNHH Trí Tuệ (có hợp đồng dịch vụ pháp lý với cơ sở Ban Mai) cho biết: Cơ sở Ban Mai hoạt động kinh doanh nhà nghỉ, bán hàng tạp hóa, đường sữa, xoa bóp tẩm quất chứ không phải chữa bệnh.

    Trước đó, trao đổi vớ PV, bà Phú nói: “Tôi khẳng định tôi không phải như thế, tôi chỉ là người dân bình thường. Tôi chỉ làm cho mọi người cảm thấy khỏe lên, chỉ tẩm quất ngoài ra không chữa được bệnh. Mọi người đến đây là tự nguyện và mỗi ngày tôi chỉ xoa bóp cho khoảng 100 đến 150 người. Còn đông quá thì về chờ đến lượt ngày hôm sau”, cô Phú cho biết.

    Theo Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]fb1scIStIQ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hom-nay-ra-quyet-dinh-tam-dinh-chi-co-so-cua-co-phu-thai-nguyen-a111122.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.