+Aa-
    Zalo

    Hôm nay, Sở GD-ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày hôm nay (21/6), Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

    Ngày hôm nay (21/6), Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

    Theo tin tức trên báo Dân trí, ông Ngô Văn Chất, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Sở GD-ĐT Hà Nội) cho biết,  tối ngày 19/6, khâu chấm thi vào lớp 10 đã thực hiện xong. Ngay sau đó, khâu đối chiếu và kiểm tra tính chính xác của việc chấm thi, ghép phách được tiến hành.

    Sở GD-ĐT sẽ công bố điểm hti vào lớp 10 trong ngày 21/6.

    Báo Vietnamnet cũng đưa tin, ông Chất cho biết thêm, ngày 20/6, các tổ chấm thi đang khớp phách ngẫu nhiên 20% tổng số bài thi theo quy chế để kiểm tra xem việc nhập điểm có sai sót, đối chiếu điểm trên bài với điểm nhập vào hệ thống đảm bảo chính xác. Sau khi hoàn thiện các thủ tục, ngày 21/6, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm thi của cac thí sinh.

    Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, sau khi biết điểm thi, nếu có thắc mắc, thí sinh có thể làm đơn xin phúc khảo bài thi và nộp tại trường THCS nơi các em học lớp 9. Thí sinh cũng có thể làm đơn phúc khảo nộp về phòng GD-ĐT, hạn chót là ngày 28/6 và kết quả phúc khảo sẽ được thông báo vào ngày 11/7.

    Cách tính điểm thi là tổng điểm hai bài thi Ngữ văn và Toán (đã nhân hệ số 2), chấm theo thang 10, điểm lẻ đến 0,25. Điểm cộng thêm là tổng của điểm ưu tiên và khuyến khích, tối đa là 6.

    Năm nay, Hà Nội có 76.000 thí sinh dự thi nhưng chỉ có 57.000 thí sinh vào công lập. Trong đó, 67% học sinh được học công lập, hơn 20% học tư thục, 5% học ở các trung tâm giáo dục thường xuyên và số còn lại học ở các trường trung cấp chuyên nghiệp.

    Sau khi có điểm thi, ngoài việc đến trực tiếp địa điểm tổ chức thi để xem kết quả, thí sinh có thể tra cứu điểm website của Sở GD-ĐT Hà Nội tại địa chỉ: hanoi.edu.vn.

    Theo kế hoạch, sau khi công bố điểm thi lớp 10, điểm chuẩn các trường công lập sẽ được công bố ngày 26/6.

    Ngày 20/6, các tổ chấm thi thực hiện khớp phách ngẫu nhiên 20% tổng số bài thi theo quy chế để kiểm tra xem việc nhập điểm có sai sót, đối chiếu điểm trên bài với điểm nhập vào hệ thống đảm bảo chính xác.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hom-nay-so-gd-dt-ha-noi-cong-bo-diem-thi-vao-lop-10-a193953.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan