+Aa-
    Zalo

    Hôm nay, thí sinh có thể tra cứu thông tin xét tuyển đại học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hôm nay là ngày thứ 3 thí sinh trong cả nước thực hiện việc nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào đại học - đợt 1 năm 2015.

    (ĐSPL) - Hôm nay là ngày thứ ba thí sinh trong cả nước thực hiện việc nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào đại học - đợt 1 năm 2015. Theo yêu cầu trước đó của Bộ GD&ĐT, trong thời gian nhận hồ sơ của một đợt xét tuyển ĐH, CĐ chính quy 2015, ít nhất 3 ngày/lần các trường phải công bố danh sách thí sinh ĐKXT trên trang thông tin điện tử của trường mình.

    Được biết, đây là một nội dung trong Quy trình tổ chức tuyển sinh của các trường sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2015 vừa được Bộ GD&ĐT ban hành nhằm đảm bảo công tác tuyển sinh hệ được thực hiện đúng quy định, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh trong việc ĐKXT.

    Bộ GD&ĐT yêu cầu, ngay sau khi Bộ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào và trước mỗi đợt xét tuyển, các trường cần công bố trên trang thông tin điện tử của trường thông tin về: tổ hợp môn thi dùng để xét  tuyển vào từng ngành hoặc nhóm ngành của trường cùng với chỉ tiêu của từng ngành; những trường hợp sử dụng nhiều tổ hợp để xét tuyển cho 1 ngành phải quy định và công bố độ lệch điểm trúng tuyển giữa các tổ hợp; các điều kiện bổ sung dùng để xét tuyển trong trường hợp có nhiều thí sinh ở cuối danh sách trúng tuyển có điểm xét tuyển như nhau dẫn đến vượt chỉ tiêu; điểm xét tuyển vào từng ngành.

    Đối với khâu tổ chức nhận hồ sơ và cập nhật thông tin đăng ký tuyển sinh của thí sinh, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT nêu rõ, trong thời gian quy định của mỗi đợt xét tuyển (đợt 1 bắt đầu từ 1/8 đến ngày 20/8/2015), các trường tổ chức nhận hồ sơ ĐKXT của thí sinh. Trường hợp thí sinh đề nghị rút hồ sơ để chuyển sang trường khác, các trường cần tạo điều kiện cho thí sinh rút hồ sơ.

    Đặc biệt, trong thời gian nhận hồ sơ của một đợt xét tuyển, các trường được yêu cầu ít nhất 3 ngày/lần phải công bố danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường trên trang thông tin điện tử của trường mình. Danh sách các thí sinh đã ĐKXT vào trường được xếp theo từng ngành và theo kết quả thi từ cao đến thấp. Vì vậy,trong ngày hôm nay thí sinh có thể truy cập vào địa chỉ website của các trường để cập nhật thông tin liên quan tới việc xét tuyển

    Ngoài ra, Bộ GD&ĐT cũng lưu ý, để cung cấp đầy đủ thông tin, giúp thí sinh có thể chọn ngành phù hợp, các trường cần công khai điểm trúng tuyển vào trường những năm trước, đồng thời bố trí tổ tư vấn tuyển sinh và cung cấp số điện thoại tư vấn cho thí sinh. Bộ GD&ĐT cũng khuyến khích các trường tổ chức xét tuyển theo hình thức trực tuyến nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh.

    Thí sinh có thể cập nhật dữ liệu thông qua website của từng trường hoặc qua website http://thi.moet.edu.vn Dữ liệu này được tập hợp trên cơ sở thông tin do các trường ĐH, CĐ cung cấp nên tính chính xác là tuyệt đối.

    Giao diện cổng thông tin thi và tuyển sinh của Bộ GD&ĐT 

    Thông tin về tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2015 gồm những nội dung cơ bản sau: Tên và ký hiệu trường; địa chỉ, điện thoại, email và wesite liên hệ của nhà trường; mã quy ước của ngành học, tổ hợp môn xét tuyển/môn thi; thời gian xét tuyển/ thời gian thi; vùng tuyển sinh; điều kiện xét tuyển và thông tin cần thiết khác liên quan đến tuyển sinh của trường. Và đặc biệt trong khoảng thời gian này là cập nhật lượng thí sinh đăng ký xét tuyển trong ba ngày đầu của đợt tuyển sinh.

    Thông tin này được chia thành 9 khu vực trên toàn quốc để thí sinh có thể dễ dàng tra cứu. Thông tin của mỗi khu vực được ghi vào một tập tin pdf riêng biệt và được truy cập miễn phí. Việc Bộ GD&ĐT đăng tải công khai thông tin trên trang thông tin điện tử và cổng thông tin thi và tuyển sinh nhằm giảm chi phí cho thí sinh, gia đình và tăng hiệu quả của việc tra cứu, sử dụng thông tin chi tiết về tuyển sinh bậc ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2015. 

    HẠNH VŨ

    [mecloud]rR9RvsCK6g[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hom-nay-thi-sinh-co-the-tra-cuu-thong-tin-xet-tuyen-dai-hoc-a104558.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.