+Aa-
    Zalo

    Hôm nay, tướng cướp chặt tay cướp xe SH lại hầu tòa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm nay, phiên tòa phúc thẩm tướng cướp chặt tay cướp xe SH tại cầu Phú Mỹ là Hồ Duy Trúc và các đồng phạm được mở.

    (ĐSPL) – Hôm nay (24/3), theo lịch xét xử, phiên tòa phúc thẩm xét xử Hồ Duy Trúc và đồng bọn can tội ‘cướp tài sản’ được mở. Trước đó, trong phiên tòa xét xử sơ thẩm hôm 25/12, Hồ Duy Trúc (21 tuổi, quê ở Ninh Thuận) đã bị Chủ tọa tuyên phạt tử hình về tội ‘cướp tài sản’.
     
    Cùng với Trúc, các đồng phạm đều bị tuyên những bản án rất nghiêm khắc như: Trần Văn Luông nhận án tù chung thân, Nguyễn Hoàng Phương nhận án 20 năm tù, Huỳnh Thanh Sơn nhận 18 năm tù, Trần Thanh Tuyền và Huỳnh Bảo Anh nhận 12 năm tù.
     
    Cáo trạng của phiên tòa sơ thẩm cho biết: Những thanh niên này đã cấu kết với nhau, lập thành một băng nhóm, chuyên đi cướp giật tài sản rồi đưa đi tiêu thụ, ăn chia với nhau.
     
    Cơ quan điều tra đã xác định, băng nhóm nguy hiểm này đã thực hiện trót lọt 15 vụ cướp tài sản, với hàng chục xe gắn máy, tiền, vàng, điện thoại các loại. Tổng thiệt hại của các nạn nhân trong vụ án này lên đến 610 triệu đồng.
     
    Hôm nay, tướng cướp chặt tay cướp xe SH lại hầu tòa
    Hồ Duy Trúc (đứng) và đồng bọn tại tòa sơ thẩm.
     
    Vụ cướp quan trọng nhất là hôm 24/11/2012. Sau khi đã cùng nhau uống rượu say, Trúc và đồng bọn bàn nhau đi kiếm ‘mồi ngon’ để cướp, lấy tiền tiêu xài.
     
    Khi đang trên đường chạy xe máy từ Q.7 sang Q.2, Trúc phát hiện chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy (30 tuổi,ngụ tại Q.2, TP.HCM) đang chạy xe SH trên cầu Phú Mỹ, Trúc và Phương, Luông, Sơn chạy xe bám theo.
     
    Khi tới địa điểm trên, Luông cho xe áp sát xe của chị Thúy, còn Trúc ngồi phía sau dùng mã tấu vung lên, chém vào tay của chị Thúy 3 nhát.
     
    Tiếp theo, Phương chở Sơn lao tới, giật phăng chiếc bóp của chị Thúy (có 4 triệu đồng) rồi bỏ chạy.
     
    Tai nạn bất ngờ xảy ra đã khiến chị Thúy ngã ra đường.
     
    Nhờ sự chống cự quyết liệt của chị Thúy, Trúc và đồng bọn không thể cướp được xe SH của chị. Thế nhưng, chiếc bóp của chị Thúy thì đã bị cướp đi.
     
    Sau đó, toàn bộ các thành viên của băng nhóm này đã bị truy đuổi, bắt tại một khách sạn ở huyện Bình Chánh, TP.HCM.
     
    Tỷ lệ thương tật của chị Thúy được xác định là 47\%. Công an TP.HCM nhận định, đây là một băng cướp vộ cùng nguy hiểm, với những thủ đoạn vô cùng tàn bạo, thường xuyên hoạt động trên những địa bàn vắng vé của TP.HCM.

    Phương Linh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hom-nay-tuong-cuop-chat-tay-cuop-xe-sh-lai-hau-toa-a26692.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.