+Aa-
    Zalo

    Hôm nay, Việt Nam tổ chức Quốc tang lãnh tụ Cuba Fidel Castro

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hôm nay, Việt Nam tổ chức Quốc tang lãnh tụ Cuba Fidel Castro, người bạn lớn, người đồng chí, anh em gần gũi và thân thiết của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.

    (ĐSPL) - Hôm nay (4/12), Việt Nam tổ chức Quốc tang lãnh tụ Cuba Fidel Castro, người bạn lớn, người đồng chí, anh em gần gũi và thân thiết của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

    Thông tin trên Tri thức trẻ cho hay, theo thông cáo đặc biệt về sự ra đi của lãnh tụ Cuba Fidel Castro, để tỏ lòng thương tiếc, biết ơn và từ quan hệ đặc biệt Việt Nam - Cuba, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quyết định:

    Để tang lãnh tụ Cuba Fidel Castro với nghi thức Quốc tang vào ngày 4/12/2016. Trong thời gian này, các cơ quan, công sở trong phạm vi cả nước và các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài treo cờ rủ, có dải băng tang như quy định, không tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng.

    Hôm nay (4/12), Việt Nam sẽ tổ chức để tang lãnh tụ Cuba Fidel Castro với nghi thức Quốc tang.

    Trước đó như Báo Giao thông đã đưa tin, đêm ngày 25/11 vừa qua (theo giờ La Habana), lãnh tụ Cuba Fidel Castro từ trần, hưởng thọ 90 tuổi. Từ 6h sáng ngày 26/11 đến 12h trưa ngày 4/12, Cuba đã để Quốc tang ông Fidel Castro và sẽ tổ chức lễ an táng di hài Lãnh tụ vào 7h sáng ngày hôm nay (4/12) tại Nghĩa trang thành phố Santiago de Cuba.

    Ông Fidel Castro là Tổng Tư lệnh Cách mạng Cuba, nguyên Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hoà Cuba. Ông là người bạn lớn, người đồng chí, anh em gần gũi và thân thiết của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

    Lãnh tụ Cuba Fidel Castro là nhà hoạt động Nhà nước và Lãnh đạo xuất sắc trong Phong trào Cộng sản và Công nhân quốc tế, có đóng góp to lớn và tích cực cho Phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc, chống đế quốc cường quyền và áp đặt, chống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc, vì hòa bình và công lý trên thế giới trong hơn 50 năm qua. Ông đã được nhiều nước, nhất là các nước Châu Á, Châu Phi và Mỹ Latinh, khâm phục, vinh danh và trao tặng các phần thưởng cao quý. Ông đã được Đảng và Nhà nước Việt Nam trao tặng Huân chương Sao Vàng vào năm 1982 và Huân chương Hồ Chí Minh vào năm 1989.

    Theo thông báo của VTV, ngày 4/12, các chương trình gameshow, chương trình giải trí sẽ tạm hoãn phát sóng trên các kênh quảng bá và kênh truyền hình trả tiền thuộc Đài Truyền hình Việt Nam.

    Cùng với đó, trận Bán kết 2 lượt đi tại AFF Suzuki Cup 2016 giữa ĐT Myanmar và ĐT Thái Lan cũng không truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 như dự kiến.

    Khung giờ phát sóng các chương trình gameshow và chương trình giải trí sẽ được thay thế bằng các bộ phim tài liệu, phim truyện và chương trình nhạc giao hưởng, thính phòng.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hom-nay-viet-nam-to-chuc-quoc-tang-lanh-tu-cuba-fidel-castro-a172694.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan