+Aa-
    Zalo

    Hơn 1.000 người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

    ĐS&PL Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến gần 1.000 người thiệt mạng, hàng nghìn người bị thương và phải di dời.

    Al Jazeera đưa tin, chính phủ Pakistan đã ban bố tình trạng khẩn cấp toàn quốc gia sau khi nước này ghi nhận gần 1.000 người thiệt mạng và hơn 30 triệu người không có nơi cư trú do lũ lụt ảnh hưởng nghiêm trọng.

    Cơ quan Quản lý Thiên tai Quốc gia Pakistan (NDMA) cho biết, tính từ giữa tháng 6 nước này đã ghi nhận 937 trường hợp tử vong do mưa lũ, trong đó tỉnh Balochistan là 243 người và tỉnh Sindh là 306 người. NDMA còn cho biết thêm số trẻ em thiệt mạng trong đợt mưa lũ này đã lên tới 343 trẻ em.

    mua lu o pakistan khien 1 000 nguoi thiet mang dspl
    Cảnh ngập lụt sau những trận mưa lớn tại Pakistan.

    Lũ lụt nghiêm trọng tại Pakistan đã tàn phá hơn 200.000 ngôi nhà, khiến hơn 30 triệu người dân không có nhà ở.

    Theo NDMA, tình trạng mưa lũ gần như ảnh hưởng đến toàn bộ Pakistan. Cụ thể, khu vực phía tây tỉnh Balochistan hiện vẫn trong tình trạng ngập lụt dữ dội. Tỉnh Khyber Pakhtunkhwa cũng đang đẩy nhanh các hoạt động cứu hộ, khi quận Swat và Dir của tỉnh này bị ảnh hưởng trầm trọng do lũ quét.

    Giới chức Pakistan đổ lỗi cho tình trạng biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, năng lực ứng phó và quản lý yếu kém của chính phủ cũng được cho là một phần nguyên nhân. Nhiều tòa nhà ở Pakistan được xây dựng ngay tại những khu vực dễ bị ngập lụt theo mùa.

    mua lu o pakistan khien 1 000 nguoi thiet mang dspl 01
    Một khu vực bị ngập lụt. Ảnh: AP

    Trước tình hình trên, Thủ tướng Pakistan Shahbaz Sharif ngày 26/8 đã kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ nhằm giúp quốc gia Nam Á này giảm thiểu thiệt hại nặng nề về người và tài sản do lũ lụt gây ra.

    Tại nước láng giềng Afghanistan, chính quyền Taliban cũng kêu gọi sự giúp đỡ sau khi lũ lụt xảy ra ở các tỉnh miền Trung và miền Đông nước này.

    Số người chết vì lũ lụt trong tháng này ở Afghanistan đã tăng lên 192 người, các nhà chức trách thảm họa cho biết. Hàng ngàn gia súc đã chết và 1,7 triệu cây ăn quả bị phá hủy, làm dấy lên lo ngại về sinh kế của người dân trong những tháng lạnh giá sắp tới giữa lúc đất nước phải đối phó với khủng hoảng kinh tế.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-1-000-nguoi-thiet-mang-vi-mua-lu-pakistan-cau-cuu-the-gioi-a549200.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan