+Aa-
    Zalo

    Hơn 1.500 người tử vong do tai nạn giao thông trong dịp nghỉ Tết nguyên đán Nhâm Dần

    ĐS&PL Trong dịp nghỉ Tết nguyên đán Nhâm Dần, cả nước ghi nhận 1.556 trường hợp tử vong do tai nạn giao thông, bao gồm cả tử vong trên đường đến bệnh viện và tiên lượng tử vong xin về.

    PGS TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng cục Quản lý Khám chữa bệnh, bộ Y tế cho biết trên VietnamNet, trong 6 ngày từ 7h sáng ngày 29 Tết tới 7h sáng mùng 5 Tết Nhâm Dần 2022, cả nước đã có 24.588 ca khám, cấp cứu liên quan đến tai nạn giao thông, giảm 8,9% so với cùng kỳ Tết Tân Sửu 2021.

    Số ca khám, cấp cứu liên quan đến tai nạn giao thông chiếm 13,8% tổng số khám, cấp cứu chung.

    7.986 trường hợp trong số này phải nhập viện điều trị, chiếm 32,5% trong tổng số khám, cấp cứu liên quan đến tai nạn giao thông.

    Tết Nhâm Dần 2022 ghi nhận 1.556 ca tử vong do tai nạn giao thông, bao gồm cả tử vong trên đường đến bệnh viện và tiên lượng tử vong xin về, ít hơn 26 ca so với cùng kỳ Tết Tân Sửu.

    hon 1 500 nguo i tu vong do tai na n giao thong trong dip nghi tet nguyen dan nham dan

    Cấp cứu bệnh nhân tại BV Việt Đức. (Ảnh: Tiền phong)

    Tiền phong thông tin thêm, trong những ngày nghỉ Tết Nhâm Dần vừa qua, số trường hợp phải nhập viện do tai nạn pháo nổ tăng khoảng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Có 316 trường hợp cấp cứu do tai nạn pháo nổ các loại (nhiều hơn 29 trường hợp so với cùng kỳ năm trước), không có ca tử vong. Ngoài ra có 34 người khác phải cấp cứu do chất nổ khác.

    Ngoài ra có 2.838 ca cấp cứu do tai nạn đánh nhau, chiếm 2% trong tổng số cấp cứu của các bệnh viện, 1.245 ca phải nhập viện điều trị/theo dõi và đã có 195 trường hợp tử vong.

    Về tai nạn do sinh hoạt, lao động, tính cả 6 ngày đã có tổng cộng 12.364 trường hợp khám, cấp cứu, chiếm 8,4% tổng số khám, cấp cứu bệnh viện, trong đó 527 trường hợp đã tử vong.

    Thống kê các ca ngộ độc thức ăn, rối loạn tiêu hóa, trong các ngày nghỉ Tết đã ghi nhận 486 ca khám, cấp cứu, chiếm 0,3% trong tổng số khám, cấp cứu. Có 47 bệnh nhân tử vong do ngộ độc thuốc trừ sâu (tự tử).

    Nhận định về tình hình dịch COVID-19, bộ Y tế cho biết dịch cơ bản đang được kiểm soát trên cả nước. Số ca mắc mới, chuyển nặng, tử vong có xu hướng giảm. Tuy nhiên cũng tiềm ẩn nguy cơ gia tăng ca nhiễm sau dịp Tết, lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, kể cả việc lây nhiễm biến chủng Omicron...

    Tất cả các địa phương đều đã chuyển sang trạng thái "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" theo Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-1-500-nguo-i-tu-vong-do-tai-na-n-giao-thong-trong-dip-nghi-tet-nguyen-dan-nham-dan-a527677.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan