+Aa-
    Zalo

    Hơn 1 triệu liều vaccine Abdala của Cuba lên chuyên cơ về Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Số vaccine này đã được đưa lên chuyên cơ của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc để chuyển về Việt Nam, kịp thời tham gia phục vụ công tác phòng, chống COVID-19.

    Sáng sớm ngày 24/9 (theo giờ Cuba), đại diện của Trung tâm công nghệ sinh học và di truyền (CIGB), đơn vị nghiên cứu và sản xuất vaccine Abdala đã bàn giao cho Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba số lượng 900.000 liều vaccine Abdala. Đại diện Bộ Quốc phòng Cuba cũng đã bàn giao cho tuỳ viên quốc phòng Việt Nam tại Cuba 150 ngàn liều vaccine Abdala, theo Tri thức trực tuyến ghi nhận.

    vaccine ablada
    Vaccine do Cuba bàn giao được đưa lên chuyên cơ của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Tổng số vaccine Cuba cung cấp cho Việt Nam là 1,05 triệu liều. Số vaccine này đã được đưa lên chuyên cơ của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc để chuyển về Việt Nam, kịp thời tham gia phục vụ công tác phòng, chống COVID-19.

    900.000 liều vaccine này nằm trong hợp đồng mua 10 triệu liều vaccine mà Việt Nam đã ký với Trung tâm Kỹ thuật sinh học và di truyền Cuba cuối tuần trước khi Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến thăm Trung tâm này để thúc đẩy hợp tác về vaccine và thuốc chữa bệnh với Việt Nam. 

    Bước đầu Việt Nam sẽ mua 5 triệu liều vaccine Abdala. Hai bên cũng nhất trí sẽ đẩy nhanh tiến độ đàm phán để Việt Nam nhập khẩu thêm từ Cuba 5 triệu liều vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em.

    Dự kiến tối 25/9 (theo giờ Việt Nam), chuyên cơ của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chở theo hơn 1 triệu liều vaccine Abddala và hơn 1.000 máy thở cùng nhiều vật tư y tế để chống dịch COVID-19 mà các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp qua Chủ tịch nước tặng nhân dân Việt Nam sẽ về đến Hà Nội, theo VTC News.

    Đây là một thành công đặc biệt về ngoại giao vaccine trong chuyến thăm hữu nghị chính thức Cuba và dự Phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 76 của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn Cấp cao Việt Nam.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-1-trieu-lieu-vaccine-abdala-cua-cuba-len-chuyen-co-ve-viet-nam-a514268.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp các tổ chức hữu nghị Cuba-Việt Nam

    Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp các tổ chức hữu nghị Cuba-Việt Nam

    Chiều 18/9 theo giờ địa phương, tức sáng 19/9 theo giờ Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Phó Chủ tịch thứ nhất Viện Cuba Hữu nghị với các dân tộc (ICAP) Noemi Rabaza Fernandez, Chủ tịch Hội Hữu nghị Cuba - Việt Nam Maria Yolanda Ferrer Gomez và đại diện lãnh đạo các trường mang tên Bác Hồ, Nguyễn Văn Trỗi và Võ Thị Thắng đến chào Chủ tịch nước.