+Aa-
    Zalo

    Hơn 1 triệu người biểu tình phản đối 'vụ ly hôn' của Anh và EU

    • DSPL
    ĐS&PL Hơn 1 triệu người đã xuống đường biểu tình tại thủ đô London vào hôm 23/3 để yêu cầu tổ chức trưng cầu dân ý lần 2 về Brexit (Anh rời khỏi khối Liên minh châu Âu – EU).

    Hơn 1 triệu người đã xuống đường biểu tình tại thủ đô London vào hôm 23/3 để yêu cầu tổ chức trưng cầu dân ý lần 2 về Brexit (Anh rời khỏi khối Liên minh châu Âu – EU).

    Đám đông biểu tình khởi hành từ trung tâm thủ đô London với những tấm biểu ngữ như "thỏa thuận tốt nhất là không Brexit" hay "chúng tôi yêu cầu trưng cầu dân ý", trước khi hướng về Phố Downing và tập trung bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh.

    Dòng người biểu tình hướng về phố Downin - Ảnh: Vietnamnet

    Cuộc biểu tình qui mô lớn nói trên diễn ra trong bối cảnh cuộc khủng hoảng Brexit sau nhiều tháng bế tắc đang nhấn chìm chính trường Anh và mới đây nhất các nhà lãnh đạo EU đã nhất trí lùi thời hạn Anh rời liên minh này tới sau ngày 29/3.

    Các nhà tổ chức chiến dịch có tên gọi “Để người dân quyết định” xác nhận hơn 1 triệu người đã tham gia cuộc biểu tình/tuần hành trước trụ sở Quốc hội Anh. Cuộc tuần hành lần này được xếp vào hàng những cuộc biểu tình lớn nhất tại thủ đô London kể từ khi diễn ra cuộc biển tình “Stop the War” (Chấm dứt Chiến tranh) năm 2003.

    Những biểu ngữ ngập tràn khắp nơi - Ảnh: Vietnamnet

    Trong khi đó, đơn kiến nghị hủy Brexit cũng đã nhận được tổng cộng 4 triệu chữ ký trong vòng 3 ngày kể từ khi Thủ tướng Theresa May kêu gọi các nghị sĩ ủng hộ thỏa thuận Brexit của bà.

    Tại cuộc biểu tình hôm 23/3, Thị trưởng London Sadiq Khan kêu gọi hủy bỏ Điều khoản 50 - cơ chế pháp lý đưa Anh rời khỏi EU vào ngày 29/3. Ông Khan khẳng định: "Người Anh không bỏ phiếu để chính phủ đặt cược với tương lai của chúng ta, người Anh không bỏ phiếu để tạo ra một cơn ác mộng".

    Thủ tướng Anh Theresa May từng nhiều lần loại trừ khả năng tổ chức thêm một cuộc trưng cầu dân ý về Brexit vì cho rằng nó sẽ khoét sâu chia rẽ. Những người ủng hộ Brexit khẳng định cuộc trưng cầu dân ý lần 2 về Brexit sẽ gây ra một cuộc khủng hoảng hiến pháp diện rộng.

    Cách đây 3 năm, ngày 23/6, có 17,4 triệu người ủng hộ Brexit, trong khi 16,1 triệu người muốn Anh tiếp tục là thành viên của Liên minh châu Âu.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-1-trieu-nguoi-bieu-tinh-phan-doi-vu-ly-hon-cua-anh-va-eu-a267886.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan