+Aa-
    Zalo

    Hơn 1 triệu USD làm phim truyền hình về Thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn

    ĐS&PL (ĐSPL) - Cuộc đời và con người kỳ lạ của một nhân vật - điệp báo, nhà báo, Thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn - dự kiến sẽ lên màn ảnh dịp 2/9/2015, với bộ phim truyền hình dài 30 tập.

    (ĐSPL) - Cuộc đời và con người kỳ lạ của một nhân vật - điệp báo, nhà báo, Thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn - dự kiến sẽ lên màn ảnh dịp 2/9/2015, với bộ phim truyền hình dài 30 tập. 1 triệu USD tức khoảng 21 tỷ đồng là mức đầu tư khá cao so với mặt bằng phim truyền hình tại Việt Nam hiện nay.

    Nằm trong chuỗi các hoạt động của Điệp viên hoàn hảo X6, kể từ khi ra mắt tới nay, First News  - Trí Việt và Giáo sư Larry Berman đã hợp tác chặt chẽ cùng tổ chức và thực hiện chuỗi chương trình “Ngày hôm qua không bao giờ chết” về cuộc đời bí ẩn và ly kỳ của vị tướng tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn.

     Tác giả của Điệp viên hoàn hảo X6 - Giáo sư Larry Berman.

    Khởi đầu từ việc ra mắt ấn bản mới Điệp viên hoàn hảo X6, First News và Giáo sư Larry Berman còn tổ chức nhiều chương trình như gặp gỡ đồng đội và viếng mộ tướng Phạm Xuân Ẩn tại nghĩa trang TP.HCM, tổ chức đám giỗ tri ân tưởng nhớ Thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn nhân dịp 7 năm ngày mất của ông, đặt bảng đồng ghi nhận quá trình hoạt động tình báo của Phạm Xuân Ẩn ở khách sạn Continental - nơi tướng tình báo Phạm Xuân Ẩn từng làm việc trước năm 1975…

    Không dừng lại ở những hoạt động trên, Giáo sư Larry Berman mong muốn nhiều bạn đọc biết và hiểu rõ hơn về vị Tướng tình báo huyền thoại mà theo đánh giá của ông là “mang tầm thế giới”. Bởi Phạm Xuân Ẩn dù đã được giải mã rất nhiều, nhưng ông vẫn là một ẩn số lịch sử của Việt Nam giống như cái tên của ông.

    Phạm Xuân Ẩn (bìa phải) trong dịp nhận danh hiệu Anh hùng năm 1976 cùng Đại tướng Võ Nguyên Giáp - ảnh: Tư liệu cá nhân của Phạm Xuân Ẩn.

    Nằm trong một kế hoạch lâu dài, Giáo sư Larry Berman đã cùng First News - Trí Việt tổ chức tìm đối tác thực hiện bộ phim truyền hình nhiều tập và bộ phim nhựa 120 phút mang tên Điệp viên hoàn hảo X6 dựa trên những thông tin và dữ liệu mà Phạm Xuân Ẩn đã kể lại và công bố cho Larry Berman và những gì Larry Berman đã dành gần một năm để thực hiện. 

    Trong thời gian qua, First News đã xúc tiến thực hiện kế hoạch này bằng việc tìm kiếm và gặp gỡ các đối tác trong Nam ngoài Bắc. Qua những cuộc tiếp xúc với hơn 10 đối tác, First News đã quyết định chọn Công ty Cát Tiên Sa, một trong những đơn vị truyền thông hàng đầu hiện nay để thực hiện bộ phim truyền hình về Thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn.

    Nói về lựa chọn này, ông Nguyễn Văn Phước - Giám đốc Công ty Văn hóa Sáng tạo Trí Việt - First News chia sẻ: “Qua bốn lần tiếp xúc và trao đổi, First News và Giáo sư Larry Berman nhận ra sự tâm huyết của Cát Tiên Sa khi mong muốn được thực hiện bộ phim truyền hình về Thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn mà theo như lời ông Nguyễn Quang Minh “sẽ làm một bộ phim đúng như mong ước của Larry Berman và First News - một bộ phim ‘Mười bảy khoảnh khắc mùa xuân’ mang tên Phạm Xuân Ẩn và dấu ấn Việt Nam”.

    Theo đó, bộ phim này được thực hiện hoàn toàn không mang tính thương mại, mà đó là một sự tri ân, để người dân Việt Nam và thế giới hiểu và kính trọng một con người huyền thoại như Phạm Xuân Ẩn”.

    Tướng tình báo Phạm Xuân Ẩn và Giáo sư Larry Berman, người viết Điệp viên Hoàn hảo X6 - nguồn: Tư liệu cá nhân Larry Berman. 

    Là người được Thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn tin tưởng giao trọng trách chấp bút cho cuốn sách về cuộc đời của mình, Giáo sư Larry Berman có trong tay những tư liệu quý giá về cuộc đời và sự nghiệp của Phạm Xuân Ẩn. Vào ngày mai 25/4, Giáo sư Larry Berman cùng đại diện First News, Đại tá Tư Cang - Cụm trưởng Tình báo H63 và Công ty Cát Tiên Sa sẽ cùng ký kết hợp tác thực hiện bộ phim truyền hình về Phạm Xuân Ẩn.

    Cùng với sự hỗ trợ từ First News, Giáo sư Larry Berman cũng sẽ là người tư vấn trong dự án phim đặc biệt này. Bộ phim truyền hình dự kiến dài 30 tập, kinh phí đầu tư hơn 1 triệu USD (khoảng 21 tỷ đồng). Dự kiến sẽ phim được khởi chiếu vào dịp 2/9/2015. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-1-trieu-usd-lam-phim-truyen-hinh-ve-thieu-tuong-pham-xuan-an-a30565.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan