+Aa-
    Zalo

    Hơn 10 người thương vong trong vụ cháy ở Nga: Lửa lan ra kho hàng rộng 35.000m2

    ĐS&PL Ngày 3/8, ít nhất 1 người thiệt mạng và 13 người khác bị thương trong vụ hỏa hoạn tại nhà kho nằm ở khu vực phía Tây Bắc Moskva, Liên bang Nga.

    Theo hãng tin RIA của Nga, nhà kho này thuộc sở hữu của công ty thương mại điện tử Ozon.

    Nguồn tin trên cho biết thêm hàng chục lính cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường vụ cháy và đang nỗ lực dập tắt ngọn lửa với sự hỗ trợ của nhiều trực thăng chở khoảng 100 tấn nước.

    Các cơ quan khẩn cấp của Nga đang xem xét khả năng đây là vụ hỏa hoạn có chủ đích.

    hon 10 nguoi thuong vong trong vu chay o nga lua lan ra kho hang rong 35000m2
    Khói bốc lên từ đám cháy nhà kho của công ty thương mại điện tử Ozon. (Nguồn: AP)

    Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga, ngọn lửa đã lan ra một khu vực rộng 35.000m2. Một trực thăng Mi-8, 2 trực thăng Ka-32 cùng 150 lính cứu hỏa và 40 thiết bị chữa cháy khác đã được huy động đến hiện trường.

    Trong khi đó, công ty Ozon cho biết hiện toàn bộ nhân viên đã được sơ tán an toàn khỏi kho hàng trên và không ai bị thương. Ngọn lửa bùng phát ở khu vực xử lý đơn hàng.

    Trước đó, vào đầu tháng 5/2022, tại Nga, cũng có ít nhất 10 người thiệt mạng ở vùng Siberia trong một vụ hỏa hoạn thiêu rụi hàng trăm ngôi nhà.

    Theo đó, đám cháy bùng phát ở vùng Krasnoyarsk và lan rộng ra hơn 16 khu vực, gây ảnh hưởng đến khoảng 200 ngôi nhà, một số xưởng cưa và một sân chơi cho trẻ em. Chính quyền vùng đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp ngay lập tức.

    Vùng Kemerovo cũng ghi nhận 3 người thiệt mạng do nhà cháy và 50 ngôi nhà bị thiêu rụi. Trong khi vùng Omsk cũng báo cáo 2 người thiệt mạng.

    Bộ Y tế địa phương cũng cho biết có 17 người bị thương, trong đó có 11 người bị thương nặng đã được đưa đến bệnh viện.

    Theo Cơ quan Lâm nghiệp Liên bang, các đường dây điện bị đoản mạch đã khiến 350 ngôi nhà bốc cháy và gió mạnh đã làm nghiêm trọng thêm tình hình. Hiện các máy bay không thể triển khai để chữa cháy do điều kiện thời tiết. Các chuyên gia khí tượng Nga nhận định rằng biến đổi khí hậu là một phần nguyên nhân dẫn tới tình trạng cháy rừng ngày càng gia tăng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-10-nguoi-thuong-vong-trong-vu-chay-o-nga-lua-lan-ra-kho-hang-rong-35000m2-a546691.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan