Hơn 100 đảo hoang của Indonesia sắp được bán đấu giá


Thứ 5, 24/11/2022 | 07:26


Cùng sự kiện

Hơn 100 hòn đảo hoang của Indonesia, được biết đến với tên gọi Khu bảo tồn Widi, sắp được đem bán đấu giá.

Vụ bán đấu giá 100 hòn đảo hoang của Indonesia được coi là vụ đấu giá gây chú ý nhất châu Á. Theo đó, hơn 100 hòn đảo được đem đấu giá nằm ở "Tam giác San hô" phía Đông Indonesia, trải rộng trên 10.000 ha.

Theo Luật pháp Indonesia, cá nhân hoặc pháp nhân không thuộc Indonesia không được phép mua các hòn đảo ở nước này. Hiện chủ sở hữu Khu bảo tồn Widi là công ty cổ phần trong nước PT. Leadership Islands. Theo đó, để giải quyết vấn đề trên, doanh nghiệp này sẽ bán lại cổ phần cho bất cứ ai muốn mua đảo. 

Charlie Smith, phó chủ tịch điều hành phụ trách EMEA (Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi) tại Sotheby's Concierge Auctions, nhận định các cuộc đấu giá có ý nghĩa rất quan trọng. Ông cho biết: "Mọi tỷ phú đều có thể sở hữu một hòn đảo riêng, nhưng chỉ một người có thể sở hữu cơ hội sở hữu trên hơn 100 hòn đảo này".

Tin thế giới - Hơn 100 đảo hoang của Indonesia sắp được bán đấu giá
Khu bảo tồn Widi sở hữu rạn san hô lớn. Ảnh: CNN 

Được biết, Khu bảo tồn Widi là một trong những nơi có cảnh quan đẹp bậc nhất Indonesia, bao gồm các rạn san hô, rừng ngập mặn và khoảng 150 km bờ biển. Các tỷ phú có thể đến khu vực này bằng máy bay riêng. Sân bay Quốc tế Gusti Ngurah Rai của Bali cách đó 2,5 giờ bay.

Phiên đấu giá sẽ bắt đầu vào ngày 8/12 và kéo dài đến ngày 14/12. Phiên đấu giá không có giá khởi điểm, nhưng những người đấu giá được yêu cầu đặt cọc 100.000 USD để chứng minh rằng họ nghiêm túc với thương vụ này. 

Minh Hạnh (Theo CNN) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-100-dao-hoang-cua-indonesia-sap-duoc-ban-dau-gia-a558258.html