+Aa-
    Zalo

    Hơn 100 người nhập cư đến trước nhà Phó tổng thống Mỹ đêm Giáng sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những chiếc xe buýt chở khoảng 130 người nhập cư đến trước nhà của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris vào đêm Giáng sinh trong điều kiện thời tiết lạnh giá.

    Khoảng 130 người di cư từ Texas (Mỹ) đã được đưa đến nhà của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris vào tối ngày 24/12 (giờ địa phương), một trong những đêm Giáng sinh lạnh nhất được ghi nhận ở quốc gia này. 

    Madhvi Bahl, một nhà tổ chức của Mạng lưới tương trợ đoàn kết di cư tại Mỹ, cho biết các tình nguyện viên dự đoán trước đó rằng 3 chiếc xe buýt chở khoảng 130 người nhập cư sẽ đến New York vào ngày Giáng sinh nhưng chuyến xe đã được định tuyến lại đến khu vực Washington do đường bị chặn và điều kiện thời tiết lạnh giá. 

    hon 100 nguoi nhap cu den truoc nha pho tong thong my dem giang sinh1
    Xe buýt chở người nhập cư đến trước nhà của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: AP.

    Nhiệt độ vào đêm 24/12 ở một số khu vực của Washington xuống đến 10 độ. Đây là một trong những đêm Giáng sinh có thời tiết lạnh nhất trong lịch sử gần đây của khu vực.

    Bà Bahl cho biết thêm, những người di cư đã đến Washington sau hành trình kéo dài 36 giờ, một số người trong số đó chỉ mang theo một chiếc áo phông hoặc một chiếc chăn mỏng. Nhóm hỗ trợ đã giúp điều phối việc đi lại và nhà ở cho người di cư, đồng thời cung cấp thực phẩm, áo khoác, giày dép và các loại quần áo ấm khác khi nhiệt độ xuống dưới 20 độ.

    Trong số người di cư được đưa đến bằng xe buýt, có cả trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh. Bên cạnh đó, nhiều người thiếu giày hoặc chỉ đi dép xỏ ngón, xăng đan.

    Theo thông tin từ nhóm hỗ trợ, những chiếc xe buýt được kiểm soát bởi Phòng Quản lý Khẩn cấp Texas, theo chỉ thị của văn phòng Thống đốc Greg Abbott. Văn phòng của ông Abbott chưa lên tiếng phản hồi về sự việc. 

    Thống đốc Abbott bắt đầu đưa người di cư từ các thành phố biên giới tới thủ đô vào tháng 4, trong một nỗ lực gây sức ép buộc chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden phải có hành động đối với vấn đề nhập cư và an ninh biên giới.

    hon 100 nguoi nhap cu den truoc nha pho tong thong my dem giang sinh2
    Các gia đình di cư lên xe buýt để được chở đến một nhà thờ sau khi họ đến Washington vào đêm ngày 24/12. Ảnh: AP.

    Trong một bức thư gửi Tổng thống Biden vào tuần trước, ông Abbott đã chỉ trích các chính sách biên giới của tổng thống và nói rằng dòng người di cư “có nguy cơ chết cóng trên đường phố”.

    Nhà Trắng đã lên án việc đưa người di cư đến Washington bằng xe buýt trong một tuyên bố vào ngày Giáng sinh.

    “Thống đốc Abbott đã bỏ rơi trẻ em bên đường trong nhiệt độ dưới mức đóng băng vào đêm Giáng sinh mà không phối hợp với bất kỳ chính quyền liên bang hoặc địa phương nào. Đây là một hành động nguy hiểm, độc ác và đáng xấu hổ", Phát ngôn viên Nhà Trắng Abdullah Hasan cho biết. 

    Ông Hasan nói thêm rằng, chính quyền Mỹ đã nhiều lần nói rằng họ sẵn sàng hợp tác với cả hai bên về cải cách an ninh biên giới và nhập cư, đồng thời tuyên bố rằng “những trò chơi chính trị này chẳng đạt được kết quả gì và chỉ khiến nhiều người gặp nguy hiểm”.

    Bích Thảo(Theo New York Times) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-100-nguoi-nhap-cu-den-truoc-nha-pho-tong-thong-my-dem-giang-sinh-a561590.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan