+Aa-
    Zalo

    Hơn 100 người nỗ lực cứu 3 ngư dân ôm can nhựa lênh đênh trên biển Hà Tĩnh

    (ĐS&PL) - Hơn 100 người dân thôn Lê Lợi và thôn Xuân Thắng (xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã cùng nhau kéo được 3 ngư dân gặp nạn vào bờ.

    Báo Giao thông đưa tin, rạng sáng 25/9, thuyền của anh Nguyễn Văn Tùng (SN 1985, trú thôn 2 xã Cẩm Lĩnh, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cùng 2 ngư dân Nguyễn Văn Thuấn (SN 1981, trú thôn 3, xã Cẩm Lĩnh) và Võ Đức Hùng (SN 1975, trú ở Quảng Bình) khai thác sò trên biển ở khu vực hòn Én giáp ranh Cẩm Xuyên và huyện Kỳ Anh, cách đất liền khoảng 3 hải lý.

    Bất ngờ, thuyền của 3 ngư dân gặp sóng to, gió lớn nên đã bị chìm. Cả 3 ngư dân rơi xuống biển nhưng may mắn ôm được can nhựa trôi trên biển.

    Vào thời điểm trên, một số người dân thôn Lê Lợi (xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) ra bờ biển Kỳ Xuân để nhặt ve chai đã nghe tiếng kêu cứu từ ngoài biển vọng vào liền gọi điện báo cho ông Nguyễn Văn Phú (Trưởng thôn Lê Lợi) kêu gọi mọi người ra ứng cứu.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, Trưởng thôn Lê Lợi đã dùng loa truyền thanh thôn thông báo, kêu gọi người dân mang theo dụng cụ ra biển cứu người.

    hon 100 nguoi no luc cuu 3 ngu dan om can nhua lenh denh tren bien ha tinh dspl 1
    Chính quyền cùng người dân phối hợp dùng dây thừng kéo 3 ngư dân gặp nạn vào bờ. Ảnh: Giao thông

    Theo vị trưởng thông, ban đầu họ dùng phương án lái thuyền máy ra vị trí người gặp nạn nhưng không thành do sóng lớn.

    Thôn sau đó cử một người có sức khỏe mặc áo phao, mang theo dây thừng dài hàng trăm mét bơi ra tiếp cận, buộc vào cơ thể người gặp nạn. Phía trên bãi biển, người dân hò nhau kéo.

    "Đến khoảng 8h cùng ngày, hơn 100 người dân thôn Lê Lợi và thôn Xuân Thắng đã cùng nhau kéo được 3 ngư dân gặp nạn vào bờ. Khi được cứu, các nạn nhân đã kiệt sức nên chúng tôi phải sơ cứu. Hiện sức khỏe của ba người này đã ổn định và được người thân đón về nhà", báo Dân trí dẫn lời ông Phú kể.

    Theo Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, từ ngày 25/9 đến ngày 27/9, khu vực Hà Tĩnh có mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Lượng mưa phổ biến 70 - 200mm, có nơi trên 230mm.

    Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh cảnh báo, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các huyện vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-100-nguoi-no-luc-cuu-3-ngu-dan-om-can-nhua-lenh-denh-tren-bien-ha-tinh-a592543.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan