+Aa-
    Zalo

    Hơn 100 người thiệt mạng trong cuộc tấn công vào lúc rạng sáng ở Ethiopia

    • DSPL
    ĐS&PL Vụ tấn công lúc rạng sáng nhằm vào khu vực Benishangul-Gumuz (Ethiopia) đã khiến hơn 100 người thiệt mạng.

    Vụ tấn công lúc rạng sáng nhằm vào khu vực Benishangul-Gumuz (Ethiopia) đã khiến hơn 100 người thiệt mạng.

    Ủy ban Nhân quyền Ethiopia cho biết vụ tấn công đẫm máu khiến hơn 100 người thiệt mạng xảy ra tại làng Bekoji ở hạt Bulen, thuộc khu vực Metekel, một khu vực có nhiều nhóm sắc tộc đang sinh sống.

    Theo đó, ngày 24/12, Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed cho biết ông đã triển khai lực lượng đến phía Tây Benishangul-Gumuz để tìm cách xử lý vụ việc. Chia sẻ trên Twitter về điều này, ông Abiy cho biết: "Vụ thảm sát thường dân ở vùng Benishangul-Gumuz rất nghiêm trọng. Chính phủ đã triển khai một lực lượng cần thiết để giải quyết các nguyên nhân gốc rễ của vấn đề".

    Quân đội Ethiopia. Ảnh: Getty

    Được biết, quốc gia đông dân thứ hai của châu Phi đã phải đương đầu với những đợt bùng phát bạo lực kể từ khi Thủ tướng Abiy Ahmed được bổ nhiệm vào năm 2018 và đẩy mạnh các cải cách dân chủ nhằm nới lỏng sự kìm kẹp của nhà nước với các đối thủ trong khu vực.

    Trong đó, quân đội Ethiopia đã phải chiến đấu với phiến quân ở khu vực phía Bắc Tigray trong hơn 6 tuần do một cuộc xung đột. Vụ việc đã khiến gần 950.000 người phải di dời khỏi nơi ở. Việc triển khai quân đội liên bang ở đó đã làm dấy lên lo ngại về khoảng trống an ninh ở các khu vực khác.

    Ethiopia cũng đang phải đương đầu với một cuộc nổi dậy ở khu vực Oromiya và đối mặt với các mối đe dọa an ninh lâu dài từ các chiến binh Hồi giáo Somalia dọc theo biên giới phía Đông. Gashu Dugaz, một quan chức an ninh cấp cao của khu vực, tiết lộ các nhà chức trách đã biết về vụ tấn công Benishangul-Gumuz và đang xác minh danh tính của những kẻ tấn công cùng các nạn nhân.

    Khu vực này là nơi sinh sống của một số nhóm dân tộc bao gồm cả người Gumuz. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, nông dân và doanh nhân từ vùng Amhara lân cận đã bắt đầu di chuyển đến khu vực này, khiến một số Gumuz phàn nàn rằng đất đai màu mỡ đã bị lấy mất.

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-100-nguoi-thiet-mang-trong-cuoc-tan-cong-vao-luc-rang-sang-o-ethiopia-a350512.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan