Hơn 100 người thiệt mạng và mất tích trong vụ lật thuyền ở Congo


Thứ 7, 09/10/2021 | 19:06


Cùng sự kiện

Chính quyền CHDC Congo mới đây cho biết hơn 100 người đã thiệt mạng và mất tích trong vụ lật thuyền trên sông.

Ngày 9/10 (theo giờ địa phương), chính quyền CHDC Congo đã thông tin về vụ lật thuyền mới xảy ra khiến hơn 100 người thiệt mạng và mất tích. Được biết, vụ việc xảy ra vào đêm 4/10 rạng sáng 5/10 tại tỉnh phía Tây Bắc Mongala. 

Theo đó, khoảng 50 thi thể đã được tìm thấy liên quan tới vụ lật thuyền và 39 người đã được cứu sống. Lực lượng chức năng cho rằng vẫn còn khoảng 69 nạn nhân khác đang mất tích. Ông Nestor Magbado, phát ngôn viên của thống đốc tỉnh Mongala nói rằng không có danh sách cụ thể về số hành khách, số người mất tích được ước tính dựa trên sức chứa của con thuyền. 

Tin thế giới - Hơn 100 người thiệt mạng và mất tích trong vụ lật thuyền ở Congo
Ước tính vẫn còn khoảng 69 người mất tích sau vụ lật thuyền ở Congo. Ảnh: Getty

Con thuyền này thực chất là 9 chiếc cano bằng gỗ được cột chung lại với nhau. Do đó, ông Magbado cho rằng nguyên nhân lật thuyền có thể do chở quá nhiều người. Quy mô vụ tai nạn được truyền thông nước này đưa tin vào tối 8/10 và được chính quyền địa phương xác nhận vào ngày 9/10.

Ông Magbado thông tin các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đang tiếp tục, nhưng hy vọng tìm kiếm thêm người sống sót đang tắt dần. Giới chức tỉnh đã tuyên bố để tang những người thiệt mạng trong vụ lật thuyền trong vòng 3 ngày kể từ ngày 4/10. 

Minh Hạnh (Theo AFP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-100-nguoi-thiet-mang-va-mat-tich-trong-vu-lat-thuyen-o-congo-a515770.html