+Aa-
    Zalo

    Hơn 100 trẻ ở chùa Bồ Đề sẽ đi về đâu?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - “Những trẻ em đang nương nhờ ở chùa Bồ Đề nếu có người thân thì sẽ chuyển về với gia đình, số còn lại thì chuyển về các cơ sở bảo trợ xã hội”.
    (ĐSPL) - “Những trẻ em đang nương nhờ ở chùa Bồ Đề nếu có người thân thì sẽ chuyển về với gia đình, số còn lại thì chuyển về các cơ sở bảo trợ xã hội”.
    Hơn 100 trẻ ở chùa Bồ Đề sẽ đi về đâu?
    Trẻ em được nuôi dưỡng và chăm sóc tại chùa Bồ Đề.
    Liên quan đến việc các cơ quan chức năng thanh kiểm tra chùa Bồ Đề, nơi đang nuôi dưỡng và chăm sóc hơn 100 trẻ nhỏ cơ nhỡ, PV báo Đời sống và Pháp luật đã có cuộc trao đổi với ông Tô Đức, Phó Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) được biết: Hiện tại Cục đã yêu cầu chùa Bồ Đề tạm dừng tiếp nhận trẻ em bị bỏ rơi có mong muốn đến gửi tại chùa. Nếu trong thời gian này trên địa bàn thành phố xuất hiện các trường hợp bị bỏ rơi mang đến chùa, thì đề nghị nhà chùa thông báo ngay đến UBND phường Bồ Đề để làm các thủ tục theo quy định của pháp luật, đưa các cháu vào trung tâm bảo trợ xã hội.
    Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc nhà chùa sẽ không được nuôi dưỡng trẻ bị bỏ rơi nữa thì những trẻ hiện tại đang được nuôi dưỡng tại chùa Bồ Đề sẽ đi về đâu, ông Đức cho biết: “Sẽ lập kế hoạch rà soát, những trẻ còn gia đình sẽ được chuyển về cho người thân, còn những trẻ không còn gia đình sẽ được chuyển về các cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn tiếp nhận chăm sóc nuôi dưỡng".
    Trước đó, sau khi cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thanh Trang và Phạm Thị Nguyệt để điều tra hành vi mua bán trẻ em, trong cuộc họp bất thường vào chiều 4/8, UBND quận Long Biên, Hà Nội đã quyết định thành lập hai đoàn thanh tra, trong đó có Hội Phụ nữ và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng tham gia. Việc thanh kiểm tra sẽ kéo dài trong một tuần và bắt đầu từ ngày 5/8.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-100-tre-o-chua-bo-de-se-di-ve-dau-a44873.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    5 tổ công tác bắt đầu thanh tra chùa Bồ Đề

    5 tổ công tác bắt đầu thanh tra chùa Bồ Đề

    (ĐSPL) Ngày 5/8, đoàn thanh tra quận Long Biên gồm 5 tổ công tác đã bắt đầu tiến hành thanh tra toàn diện chùa Bồ Đề, sau vụ bảo mẫu bị bắt giữ để điều tra về hành vi mua bán trẻ em.