+Aa-
    Zalo

    Hơn 100 xe quân sự Mỹ ồ ạt tiến vào miền Đông Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Một số lượng lớn các xe quân sự của Mỹ đã tiến vào tỉnh Deir Ezzor phía Đông Syria, các nhà hoạt động địa phương cho biết.

    Một số lượng lớn các xe quân sự của Mỹ đã tiến vào tỉnh Deir Ezzor phía Đông Syria, các nhà hoạt động địa phương cho biết.

    Mỹ triển khai xe quân sự chở vũ khí vào khu vực Đông Syria. Ảnh: Getty

    Theo báo cáo, hơn 100 xe tải quân sự của Mỹ mang theo vũ khí đã di chuyển từ phía Bắc Syria đến tiền tuyến của lực lượng dân chủ Syria (SDF) ở Deir Ezzor. Những vũ khí này được cho là để hỗ trợ SDF trong cuộc chiến đang diễn ra chống lại Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gần thị trấn Hajin.

    SDF đang có ý định triển khai chiến dịch tấn công nhằm tiêu diệt các tay súng IS sau vụ việc cuối tuần qua lực lượng khủng bố vùng dậy và giành quyền kiểm soát ở một số khu vực bao gồm thị trấn Al-Bahra. Ngoài mục tiêu giành lại các vùng lãnh thổ đã bị chiếm giữ, SDF còn muốn phát quang khu vực núi Baghouz, nơi cố thủ của các tay súng IS.

    Vào ngày hôm qua (26/11), Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) xác nhận IS đã tiến hành một cuộc tấn công trong 3 ngày tại miền Đông Syria, làm ít nhất 92 người thiệt mạng, gồm các tay súng của SDF. Đây là vụ tấn công gây thiệt hại lớn nhất của IS chống lại SDF.

    SOHR cho biết thêm rằng cuộc tấn công của IS được phát động từ 3 hướng, nhằm bao vây các cứ điểm của SDF ở tỉnh Deir al-Zour. Trong cuộc giao tranh, các máy bay chiến đấu của liên quân do Mỹ đứng đầu đã oanh tạc các vị trí của IS. Trước đó, SDF đã bắt giữ được các thủ lĩnh cấp cao của IS tại làng al-Buhaira và al-Tayyaneh gần thị trấn al-Hajin.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Almasdar News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-100-xe-quan-su-my-o-at-tien-vao-mien-dong-syria-a252772.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan