+Aa-
    Zalo

    Hơn 1.000 cựu binh biểu tình về chuyện lương bổng tại Bộ Quốc phòng Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 11/10, các cựu quân nhân Trung Quốc đã bao vây các ngả đường ra vào Bộ Quốc phòng Trung Quốc ở thủ đô Bắc Kinh để đòi chế độ phúc lợi tốt hơn.

    (ĐSPL) – Hôm 11/10, các cựu quân nhân Trung Quốc đã bao vây các ngả đường ra vào Bộ Quốc phòng Trung Quốc ở thủ đô Bắc Kinh để đòi chế độ phúc lợi tốt hơn.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, hôm 11/10, đông đảo cựu binh mất việc đã biểu tình ngay tại tuyến đường lớn trung tâm thủ đô Bắc Kinh để đòi chế độ đãi ngộ tốt hơn. Phần lớn người tham gia là khoảng tuổi trung niên. Reuters và WSJ cho biết hơn 1.000 người tham gia biểu tình.

    Hồi năm 2015, Trung Quốc tuyên bố sẽ giảm số lượng binh sĩ đi 300.000 người từ 2,3 triệu người, đặt mục tiêu hoàn thành trước cuối năm 2017.

    Trung Quốc muốn tinh giản bộ máy quân sự khổng lồ để đầu tư vào hiện đại hóa vũ khí cho lực lượng hải quân và không quân. Tuy nhiên, nhiều người chỉ trích các chế độ phúc lợi cho họ sau khi rời quân đội đã không được bảo đảm.

    "Những quyền và phúc lợi của chúng tôi khi chuyển từ quân đội sang vị trí dân sự đã bị vi phạm", một dòng chữ trên biểu ngữ do người biểu tình giương lên.

    Cuộc biểu tình của những người lính xuất ngũ tại Bắc Kinh. - Ảnh: AP.

    Người biểu tình ngoài Bộ Quốc Phòng Trung Quốc. - Ảnh: Reuters

    Trả lời AP, một người tham gia cho hay các cựu chiến binh đã tổ chức hơn 50 cuộc biểu tình chỉ trong năm nay, trong khi chính quyền Trung Quốc liên tục khống chế việc trao đổi thông tin về lực lượng quân đội. Tuy nhiên, cuộc biểu tình quy mô lớn như thế này là rất hiếm giữa thủ đô Bắc Kinh.

    Thế Giới Trẻ đưa tin, hai người biểu tình nói với AP rằng họ là cựu chiến binh, mong muốn chính phủ giải quyết vấn đề lương hưu quân đội. Họ từ chối tiết lộ thêm thông tin với hãng truyền thông nước ngoài, và không cho biết tên.

    Một cựu binh 55 tuổi cho biết: "Chúng tôi chẳng nhận được gì từ khi xuất ngũ. Không lương hưu, không chế độ an sinh xã hội".

    Chính quyền điều động binh sĩ và xe quân sự có vũ trang để giám sát khu vực biểu tình. Khu vực biểu tình ở ngay trước tòa nhà Bayi, trụ sở của Bộ Quốc phòng Trung Quốc.

    Tòa nhà này là nơi Bộ trưởng Quốc phòng Thường Vạn Toàn mở dạ yến chiêu đãi các thành viên dự một diễn đàn an ninh khu vực trong tối 11/10.

    Theo AP, các cựu binh biểu tình vì họ bị mất việc sau rất nhiều năm phục vụ trong quân ngũ, có người tới hơn 10 năm. Mức lương hưu rất thấp hoặc không có, và các cựu binh không thể tìm được việc mới sau khi xuất ngũ.

    Bộ Quốc phòng và Bộ Công an Trung Quốc đến nay vẫn chưa lên tiếng về cuộc biểu tình này.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]zyZUIfqe6c[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-1000-cuu-binh-bieu-tinh-ve-chuyen-luong-bong-tai-bo-quoc-phong-trung-quoc-a165654.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan