+Aa-
    Zalo

    Hơn 1.000 hành khách VNA bị hủy chuyến do phi công Pháp đình công

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Do phi công hãng hàng không Air France đình công nên hàng loạt chuyến bay của hãng này bị hủy, ảnh hưởng đến việc đi lại của nhiều hành khách Vietnam Airlines.

    (ĐSPL) - Do phi công hãng hàng không Air France đình công nên hàng loạt chuyến bay của hãng này bị hủy, ảnh hưởng đến việc đi lại của nhiều hành khách Vietnam Airlines.

    Hơn 1.000 hành khách của Vietnam Airlines đã bị ảnh hưởng bởi phi công đình công (Ảnh minh họa).

    Ngày 26/9, hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cho biết, do tình trạng phi công của hãng hàng không Air France (AF) đình công diễn ra từ ngày 15/9 và sẽ tiếp tục kéo dài đến ngày 30/9 nên các chuyến bay của hãng AF đã bị hủy hàng loạt, gây ảnh hưởng đến việc đi lại của hành khách, trong đó có hành khách của Vietnam Airlines.

    Cụ thể là các chuyến bay hợp tác liên danh (codeshare) giữa VNA và AF trên đường bay từ Hà Nội/TPHCM đi Paris (Pháp) cũng như các chuyến bay nối chuyến từ Paris đi châu Âu do AF khai thác.

    Theo đó, từ ngày 16/9 - 28/9 có 9 chuyến bay không thực hiện được (VN2106 Paris - TPHCM các ngày 16, 18, 25, 27/9; VN2107 TPHCM - Paris các ngày 17, 19, 22, 26, 28/9) và 1 chuyến phải lùi thời gian khai thác 24 giờ (VN2107 TPHCM - Paris ngày 21/9).

    Tổng số hành khách bị ảnh hưởng trên 2 đường bay này là hơn 1.000 khách, ngoài ra còn nhiều hành khách khác nối chuyến trên các đường bay từ Paris đi châu Âu cũng bị ảnh hưởng.

    Vietnam Airlines cho biết, việc hủy chuyến bay trong trường hợp này là bất khả kháng và mong nhận được sự thông cảm của hành khách.

    Hãng hàng không này cũng cho biết, đơn vị đang nỗ lực liên hệ với AF để có thêm thông tin chi tiết về tình trạng đình công và kế hoạch khai thác trong thời gian tới nhằm triển khai phương án phục vụ hành khách phù hợp.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-1000-hanh-khach-vna-bi-huy-chuyen-do-phi-cong-phap-dinh-cong-a52591.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan