Hơn 1.000 luật sư kiến nghị với Thủ tướng Anh về Brexit


Thứ 2, 11/07/2016 | 09:06


(ĐSPL) - Hơn 1.000 luật sư Anh gửi đơn thư kiến nghị lên Thủ tướng Cameron về kết quả trưng cầu dân ý việc Anh rời khỏi EU, tờ Independent đưa tin.

(ĐSPL) - Hơn 1.000 luật sư Anh gửi đơn thư kiến nghị lên Thủ tướng Cameron về kết quả trưng cầu dân ý việc Anh rời khỏi EU, tờ Independent đưa tin.

Theo Báo Giao Thông, các luật sư đã cố gắng thuyết phục Thủ tướng Anh David Cameron về kết quả trưng cầu dân ý việc Anh rời khỏi EU (Brexit), rằng kết quả này chỉ mang tính “tham khảo”, không hề có tính ràng buộc về mặt pháp lý.

Trước đó, kết quả trưng cầu dân ý ở Anh đã bị phản đối bởi các nhà lãnh đạo khác trên thế giới như Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng Giám đốc Christine Lagarde của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF). Các nhà lãnh đạo kêu gọi chính phủ Anh cần xem xét cẩn trọng vấn đề trước khi quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Những người ủng hộ Anh ở lại EU (anti-Brexit) xuống đường sau khi kết quả trưng cầu dân ý được công bố. - Ảnh: Independent.

Các luật sư Anh nói thêm, chính phủ nên tổ chức một cuộc điều tra độc lập về số chi phí cũng như lợi ích thu được trước khi thực hiện kế hoạch rời khỏi EU. Theo hơn 1.000 chủ nhân của đơn thư kiến nghị này, bức thư của họ sẽ đến tay Thủ tướng vào tuần này và họ hi vọng, nó sẽ “hóa giải các vấn đề pháp lý, hiến pháp và chính trị” kể từ sau cuộc trưng cầu dân ý về Brexit lịch sử.

Luật sư Philip Kolvin, đại diện các luật sư sáng kiến việc gửi đơn thư cho Thủ tướng nói: “Quốc hội có quyền giám sát quyền dân chủ của chúng tôi. Các nghị sĩ được bầu sẽ thực hiện một cách tốt nhất, khách quan nhất quyền lợi và nghĩa vụ của họ, để bảo vệ lợi ích của đất nước và thế hệ tương lai. Tại thời điểm khủng hoảng hiến pháp, chính trị và rất có thể là kinh tế, xã hội sâu sắc này, chúng tôi cần họ”.

Trong khi nghị sĩ David Lammy, cựu Bộ trưởng Giáo dục nói với The Independent rằng: “Quốc hội dân chủ của chúng ta có thẩm quyền, chúng ta không thể tạo ra một chính phủ bằng cách trưng cầu dân ý. Bất cứ ai thay thế Thủ tướng David Cameron đều phải thông qua sự chấp thuận của Quốc hội, trước khi hành động để kích hoạt Brexit”.

VTV đưa tin, chính phủ Anh hôm 9/7 đã chính thức bác bỏ kiến nghị được hơn 4 triệu người ký kêu gọi tiến hành trưng cầu dân ý lần thứ hai về tư cách thành viên EU của Anh.

Thủ tướng David Cameron và Chính phủ Anh khẳng định đây là cuộc bỏ phiếu chỉ tiến hành một lần và quyết định này cần phải được tôn trọng.

GIA BẢO (Tổng hợp)
Nguồn: Người Đưa Tin

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]RueRFhZsZy[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-1000-luat-su-kien-nghi-voi-thu-tuong-anh-ve-brexit-a139088.html