+Aa-
    Zalo

    Hơn 1.000 tay súng IS bị quân đội Syria vây khốn trên núi lửa

    • DSPL
    ĐS&PL Bị quân đội Syria bao vây, chặn đường rút lui, hơn 1.000 phiến quân IS đang bị mắc kẹt trên khu vực núi lửa nằm giữa vùng hoang mạc rộng lớn ở miền nam Syria.

    Bị quân đội Syria bao vây, chặn đường rút lui, hơn 1.000 phiến quân IS đang bị mắc kẹt trên khu vực núi lửa nằm giữa vùng hoang mạc rộng lớn ở miền nam Syria.

    Một chỉ huy của phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bị quân đội Syria bắt ngày 7/9 cho biết khi lực lượng chính phủ mở chiến dịch tấn công vào khu vực núi lửa Al-Safa ở miền nam Syria, IS có khoảng 1.500 tay súng chiến đấu ở đây, theo Almasdar News.

    Phiến quân IS ở Syria - Ảnh: AP

    Tuy nhiên, chỉ trong vòng một tháng rưỡi qua, khủng bố IS đã tổn thất hàng trăm tay súng trong các cuộc giao tranh với quân đội chính phủ và đồng minh ở tỉnh Al-Sweida.

    Hiện nay còn khoảng 1.000 tay súng IS còn hoạt động ở khu vực núi lửa trong khi Quân đội Arab Syria (SAA) liên tục tấn công phá vỡ các phòng tuyến nhằm buộc bọn chúng phải đầu hàng, ra khỏi các vị trí cố thủ cuối cùng.

    IS đã đề nghị đầu hàng ở hang ổ cuối cùng tại Al-Sweida để đổi lấy việc chúng được đưa tới vùng sa mạc phía đông Syria. Tuy nhiên, quân đội chính phủ đã bác bỏ yêu sách này và nối lại các chiến dịch quân sự nhằm giành lại quyền kiểm soát toàn bộ các vùng lãnh thổ còn bị IS chiếm giữ.

    Cũng theo lời khai của tên thủ lĩnh IS vừa bị bắt giữ nói trên, hắn ta đã được huấn luyện bởi chính lực lượng Mỹ ở miền nam Syria.

    Tên này thú nhận trong đoạn video mới được trang al-Masdar (Lebanon) công bố, trước đây hắn chỉ huy lực lượng hoạt động ở các quận phía nam Damascus trước khi bị quân chính phủ đánh bại vào đầu năm nay.

    Phiến quân IS đang co cụm cố thủ ở khu vực núi lửa thuộc tỉnh Sweida, miền nam Syria - Đồ họa: BBC

    Sau khi thua trận, gã chỉ huy IS và chiến binh của hắn bị đưa tới tới vùng Badiya al-Sham ở miền nam Syria, và ở lại đây cho đến khi bị bắt lại hồi đầu tháng 9.Tên chỉ huy nói hắn được lực lượng Mỹ huấn luyện tại Trại tị nạn Rukban, miền nam Syria và đã gia nhập khủng bố IS vì tiền.

    Tên thủ lĩnh IS cũng tiết lộ thủ lĩnh chính của các lực lượng khủng bố ở miền nam Syria là một người đàn ông tên Abu Ayoub Al-Iraqi.

    Kết thúc đoạn video, hắn cho biết, ít nhất 500 tay súng đồng bọn đã trốn thoát khỏi miền nam Damascus và tìm đường tháo chạy về phía biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

    Các đơn vị quân đội nước này cũng đã tập kết lực lượng xung quanh tỉnh Idlib ở phía bắc để sẵn sàng mở chiến dịch tấn công thành trì cuối cùng của quân nổi dậy ở đây.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-1000-tay-sung-is-bi-quan-doi-syria-vay-khon-tren-nui-lua-a243234.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan