+Aa-
    Zalo

    Hơn 11 triệu sim bị khóa, hết đường mua “sim rác”

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Theo báo cáo của Cục Viễn thông, tính đến 2/12, các nhà mạng đã khóa hơn 11 triệu sim rác và sẽ tiếp tục xử lý trong thời gian tới.

    (ĐSPL) – Theo báo cáo của Cục Viễn thông, tính đến 2/12, các nhà mạng đã khóa hơn 11 triệu sim rác và sẽ tiếp tục xử lý trong thời gian tới.

    Trong báo cáo gửi Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn, Cục trưởng Cục Viễn thông Nguyễn Đức Trung cho biết đến hết ngày 2/12 đã có hơn 12 triệu sim có dấu hiệu kích hoạt sẵn đã được gửi tin nhắn để xác nhận thông tin, trong đó hơn 600.000 thuê bao đã đăng ký lại thông tin, Tri thức trực tuyến đăng tải.


    Trong hơn 11 sim rác bị khóa tài khoản, nhà mạng VinaPhone có 3,8 triệu sim, Viettel có 3,7 triệu sim và MobiFone có 3,3 triệu sim.

    “Đến thời điểm này, các nhà mạng bắt đầu tiến hành giai đoạn 2 thu hồi sim kích hoạt sẵn trên kênh phân phối”, ông Trung cho biết.

    Ngày 5/12, theo báo cáo của các nhà mạng tới Bộ chủ quản thông tin, trong tháng 10 Viettel đã kích hoạt 4,2 triệu sim, trong đó số sim phải chặn là 2,2 triệu; VinaPhone kích hoạt 2,8 triệu sim và phải chặn khoảng 1 triệu sim; MobiFone đã kích hoạt 1,8 triệu sim và phải chặn 500.000 sim.

    Đặc biệt, trong tháng 11, cơ quan quản lý nhận được 14.961 lượt phản ánh tin nhắn rác, trong đó nhà mạng VinaPhone chiếm 50,3%; giảm 29% so với tháng trước; 41,8% lượt của nhà mạng MobiFone tăng 13,8%; Viettel chiếm 6%, giảm 25,3%; Vietnamobile chiếm 1,7%, tăng 50%.

    Chia sẻ với báo Thanh niên, Giám đốc Công ty bảo mật Nam Trường Sơn, ông Ngô Trần Vũ cho biết, việc chặn sim rác chỉ mới là một giải pháp để hạn chế tin nhắn rác vì tất cả các sim còn hoạt động đều có thể sử dụng để nhắn tin cho người khác. Do đó bên cạnh việc xóa bỏ sim rác, các nhà mạng phải xem xét lại dịch vụ cho một sim cùng lúc gửi tin nhắn nhiều người với cước phí rất thấp.

    Có nhà mạng đưa ra dịch vụ chỉ với 2.000 đồng một khách hàng có thể nhắn tin không giới hạn số lượng trong một ngày… Những chính sách này đã tiếp tay cho những kẻ cố tình bỏ “bom” tin nhắn rác cho người dùng điện thoại. Đồng thời, nhà mạng phải quản lý chặt hơn nữa các tổng đài kinh doanh qua đầu số bởi đây cũng là những đối tượng chính phát tán tin nhắn rác hằng ngày, ông Vũ chia sẻ.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-11-trieu-sim-bi-khoa-het-duong-mua-sim-rac-a173299.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan