+Aa-
    Zalo

    Hơn 120 người thương vong trong vụ nổ ở Tân Cương

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Ít nhất 31 người chết và hơn 90 người bị thương trong vụ nổ xảy ra tại thành phố Urumqi của khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc sáng 22/5.
    (ĐSPL) – Ít nhất 31 người chết và hơn 90 người bị thương trong vụ nổ xảy ra tại thành phố Urumqi của khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc sáng 22/5.
    AP dẫn tuyên bố của chính quyền khu tự trị Tân Cương nói rằng vụ tấn công ở thành phố Urumqu là “một vụ khủng bố bạo lực nghiêm trọng”.
    Những kẻ tấn công trên hai chiếc xe ô tô đã lao qua hàng rào lúc 7h50 sáng 22/5 và tiến về phía đám đông người mua sắm ở một khu chợ thành phố Urumqi. Một trong hai chiếc xe sau đó phát nổ. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất trong hàng loạt vụ tấn công bạo lực được cho là do các phần tử Hồi giáo ly khai cấp tiến đã gây ra.
    Hơn 120 người thương vong trong vụ nổ ở Tân Cương

    Cảnh sát có mặt tại hiện trường xảy ra vụ nổ sáng 22/5

    Tân Hoa Xã dẫn lời các nhân chứng cho biết, họ nghe thấy hàng chục tiếng nổ lớn.
    “Tôi nghe thấy bốn, năm tiếng nổ. Tôi rất sợ hãi. Tôi nhìn thấy một số người nằm dưới đất”, Fang Shaoying, chủ một siêu thị nhỏ gần hiện trường vụ nổ, kể lại.
    Dư luận vẫn chưa do ai là người chịu trách nhiệm trong vụ tấn công lần này nhưng thủ phạm gây ra những vụ tấn công gần đây trong khu vực được cho là nhóm người hồi giáo thiểu số Turkic Uighur ở Tân Cương.
    Vụ nổ trên xảy ra chỉ một ngày sau khi 6 tòa án khác nhau ở Khu tự trị Tân Cương của Trung Quốc đã kết án tù đối với 39 đối tượng vì tội truyền bá các đoạn băng ghi hình khủng bố.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-120-nguoi-thuong-vong-trong-vu-no-o-tan-cuong-a33941.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan