+Aa-
    Zalo

    Hơn 1.400 người chết, 300.000 người cần cứu trợ khẩn cấp sau thảm họa ở Indonesia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên Hợp Quốc cảnh báo thảm họa nhân đạo ở Indonesia sau khi số người chết vì động đất, sóng thần lên tới 1.407 người, khoảng 300.000 người khác cần cứu trợ khẩn.

    Liên Hợp Quốc cảnh báo thảm họa nhân đạo ở Indonesia sau khi số người chết vì động đất, sóng thần lên tới 1.407 người, khoảng 300.000 người khác cần cứu trợ khẩn cấp.

    Liên Hợp Quốc cảnh báo Indonesia về thảm họa nhân đạo. Ảnh: AP

    Chiều nay (3/10), Indonesia ghi nhận số người chết vì thảm họa động đất, sóng thần đã lên tới 1.407 người. Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã thực hiện chuyến thăm thứ 2 tới đảo Sulawesi để thúc đẩy các nỗ lực cứu trợ. Hàng trăm ngàn người sống sót đang thiếu nước sạch, thực phẩm và nhiên liệu.

    Các quan chức lo sợ số người chết có thể tiếp tục tăng lên vì cho đến nay, hầu hết những người chết đã được xác nhận đều đến từ Palu - một thành phố nhỏ cách thủ đô Jakarta 1.500 km về phía Đông Bắc. Thiệt hại ở các khu vực hẻo lánh vẫn chưa được ghi nhận.

    Nhân viên cứu trợ Lian Gogali mô tả tình huống nguy hiểm đang xảy ra ở Donggala, một huyện gồm 300.000 người: "Mọi người đều tuyệt vọng vì thiếu thức ăn và nước uống. Cũng không có nhiên liệu". Gogali nói thêm rằng nhóm viện trợ của cô chỉ có thể gửi một lượng nhỏ thực phẩm bằng xe máy.

    Dù chính phủ Indonesia tuyên bố đủ sức ứng phó với tình hình sau thảm họa và yêu cầu các đội cứu trợ nước ngoài "nhường bước" nhưng Liên Hợp Quốc thể hiện sự giận dữ với tiến triển chậm chạp trong hoạt động cứu trợ của chính phủ Jakarta.

    Người dân Indonesia thường xuyên phải gánh chịu thiên tai. Nằm trên vành đai lửa Thái Bình Dương - nơi có nhiều hoạt động kiến tạo nhất thế giới, địa điểm đầy núi lửa khiến quốc gia này rất dễ bị ảnh hưởng bởi động đất, sóng thần và núi lửa phun trào.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Chanel News Asia)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-1400-nguoi-chet-300000-nguoi-can-cuu-tro-khan-cap-sau-tham-hoa-o-indonesia-a246362.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan