+Aa-
    Zalo

    Hơn 15 giờ truy bắt đối tượng dùng xẻng đánh chết bạn rồi tạo hiện trường giả

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi dùng xẻng đánh chết người bạn vì mâu thuẫn, Nguyễn Đức Thủy mang thi thể ra đường, tạo hiện trường giả một vụ tai nạn giao thông.

    Sau khi dùng xẻng đánh chết người bạn vì mâu thuẫn, Nguyễn Đức Thủy mang thi thể ra đường, tạo hiện trường giả một vụ tai nạn giao thông. Tuy nhiên, toàn bộ hành vi của đối tượng không thể qua mặt được cơ quan công an.

    Những dấu vết bất thường trong vụ nghi tai nạn giao thông

    Ngày 22/8, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đang tiến hành tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Đức Thủy (SN 1988), trú tại phường Quang Phong, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An để điều tra về hành vi Giết người.

    Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 5h ngày 21/8, người dân phát hiện một người đàn ông nằm gục bên đường, trong tư thế bị xe máy đè lên người. Tiến đến kiểm tra, mọi người tá hỏa nhận ra nạn nhân đã tử vong. Sự việc nhanh chóng được báo cho chính quyền địa phương và Công an thị xã Thái Hòa. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã có mặt ở hiện trường để điều tra vụ việc. Danh tính nạn nhân sau đó được xác định là anh Võ Hiếu H. (SN 1984), trú tại phường Quang Phong, thị xã Thái Hòa.

    Quãng đường bỏ trốn của nghi phạm.

    Tại hiện trường nạn nhân không mặc áo, chỉ mặc một chiếc quần ngắn, phía trên là chiếc xe máy màu đỏ bị bật yên. Nhìn qua hiện trường, một số người cho rằng nạn nhân say rượu nên khi đang trên đường trở về nhà thì bị tai nạn ngã xe. Thời điểm này không có ai phát hiện nên nạn nhân không kịp thời đưa đi bệnh viện cấp cứu dẫn đến tử vong.

    Trung tá Trần Ngọc Tuấn - Trưởng Công an thị xã Thái Hòa cho biết, sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã lập tức đến bảo vệ hiện trường, báo cho các phòng liên quan Công an tỉnh Nghệ An. Phòng Cảnh sát hình sự, phòng Pháp y đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Tuy nhiên, quá trình điều tra cơ quan chức năng nhận thấy có nhiều dấu vết bất thường trên thân thể nạn nhân, từ đó khẳng định đây là vụ án hình sự, chứ không phải đơn giản là vụ tai nạn giao thông như người dân báo tin.

    Các trinh sát dày dạn kinh nghiệm lập tức tiến hành triển khai các biện pháp nghiệp vụ, thu thập chứng cứ, điều tra vụ việc. Song song với việc khám nghiệm hiện trường, phòng Cảnh sát Hình sự cùng với Công an thị xã Thái Hòa đã tiến hành lấy lời khai của những người dân sống xung quanh hiện trường và người thân nạn nhân. Tuy nhiên, thời điểm xảy ra vụ án là vào đêm khuya, hiện trường cách xa nhà dân không có ai chứng kiến. Cũng theo người thân, vào tối 20/8, anh Võ Hiếu H. lấy xe máy rời nhà mà không nói đi đâu nên mọi người không rõ.

    Tạo hiện trường giả che giấu tội ác

    Mặc dù có nhiều khó khăn trong quá trình điều tra vụ án, nhưng các điều tra viên vẫn không nản, quyết tâm khắc phục khó khăn, tìm ra hung thủ để trả lại công lý cho nạn nhân, cũng như giữ gìn an ninh xã hội. Sau nhiều giờ dùng các biện pháp nghiệp vụ điều tra, Công an tỉnh Nghệ An nhận thấy có một đối tượng nghi vấn nổi lên là Nguyễn Đức Thủy. Tuy vậy, qua xác minh nhanh, đối tượng không có mặt tại địa phương. Vì vậy, Công an tỉnh Nghệ An lập tức huy động các lực lượng tiến hành truy tìm đối tượng trên diện rộng.

    Đến 20h ngày 21/8, sau hơn 15 giờ điều tra, cơ quan chức năng đã bắt giữ thành công đối tượng Nguyễn Đức Thủy khi đang lẩn trốn tại xã Yên Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, cách hiện trường hơn 60km. Tại cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng không thừa nhận mình là người gây ra cái chết đối với anh Võ Hiếu H.. Tuy nhiên, sau nhiều giờ đấu tranh xét hỏi, trước sự sắc bén của các điều tra viên và những dấu vết không thể chối cãi, đến 4h ngày 22/8, đối tượng Nguyễn Đức Thủy đã thừa nhận mình là thủ phạm ra tay sát hại anh H..

    Nghi phạm Nguyễn Đức Thủy.

    "Cả nạn nhân và nghi phạm đều là những thành phần phức tạp trên địa bàn. Do nghiện hút nên mới quen biết nhau. Nguyên nhân dẫn đến vụ án theo đối tượng Thủy khai là mâu thuẫn bộc phát. Trước nay đối tượng Thủy chưa có tiền án, tiền sự, nhưng là đối tượng nằm trong danh sách bị theo dõi do liên quan đến ma túy", Trung tá Trần Ngọc Tuấn cho biết.

    Theo lời khai của đối tượng, do có mâu thuẫn cá nhân nên vào tối 20/8, nạn nhân và hung thủ có to tiếng dẫn đến xô xát với nhau. Quá trình đó, Nguyễn Đức Thủy đã dùng cán xẻng đánh vào đầu anh H. làm nạn nhân gục chết tại chỗ. Gây án xong để che giấu hành vi phạm tội, đối tượng Thủy đã nghĩ ra việc tạo dựng hiện trường giả của vụ tai nạn giao thông. Lúc này, nhân thời điểm trời tối, vắng người qua lại, Thủy kéo nạn nhân ra khu vực trước cổng trường tiểu học phường Quang Phong, thị xã Thái Hòa rồi lấy xe máy ngã đè lên người của nạn nhân.

    Sau khi xong việc, Nguyễn Đức Thủy đã bỏ trốn khỏi hiện trường và đi khỏi địa bàn với suy nghĩ sẽ thoát tội. Tuy nhiên, "lưới trời lồng lộng tuy thưa mà khó lọt", tất cả hành vi của Thủy đã không qua mặt được cơ quan công an. Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục củng cố hồ sơ, tài liệu, chứng cứ để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định pháp luật.

    "Chiều 22/8, ghi nhận thành tích của các tập thể và cá nhân trong điều tra, khám phá nhanh vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng tại thị xã Thái Hòa, qua đó góp phần trấn an dư luận, củng cố niềm tin của người dân đối với lực lượng công an, Đại tá Võ Trọng Hải - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã quyết định tặng thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong phối hợp điều tra phá án."

    Anh Ngọc

    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số thứ 4 (137)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-15-gio-truy-bat-doi-tuong-dung-xeng-danh-chet-ban-roi-tao-hien-truong-gia-a336970.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan