+Aa-
    Zalo

    Hơn 150.000 ca nhiễm Covid-19, Đức bắt buộc người dân đeo khẩu trang

    • DSPL
    ĐS&PL 16 bang của Đức đã đưa ra quy định yêu cầu người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông và địa điểm công cộng.

    16 bang của Đức đã đưa ra quy định yêu cầu người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông và địa điểm công cộng.

    Người dân Đức sẽ buộc phải đeo khẩu trang khi xuất hiện ở các địa điểm công cộng. Ảnh: China News

    China News đưa tin, tổng số ca nhiễm Covid-19 tính đến ngày 22/4 được ghi nhận ở Đức đã lên tới 150.085 người. Trong đó, có 5.247 trường hợp tử vong và 91.612 người được chữa khỏi.

    Cùng ngày, 16 bang của Đức đã đưa ra quy định yêu cầu công dân bắt buộc phải đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông và các địa điểm công cộng.

    Quyết định được ra trong bối cảnh Đức bắt đầu từng bước nới lỏng lệnh phong tỏa từ ngày 20/4, tiếp đến là sẽ nối lại hoạt động dạy học vào ngày 4/5 tới đây.

    Được biết trong ngày 22/4, đã có 6 bang của Đức, bao gồm cả bang có dân số đông nhất Nordrhein-Westfalen, đã thực hiện quy định "bắt buộc người dân đeo khẩu trang". Muộn nhất là đến 29/4, quy định này sẽ được thực hiện trên toàn lãnh thổ nước Đức.

    Tuy nhiên, ngoại trừ trên phương tiện giao thông công cộng, các bang ở Đức lại có yêu cầu phải đeo khẩu trang ở những địa điểm cụ thể khác nhau.

    Ví dụ như bang Hamburg yêu cầu đeo khẩu trang ở các cửa hàng và các khu họp chợ.

    Khu trung tâm tài chính Frankfurt thì yêu cầu đeo khẩu trang khi ra vào ngân hàng, bưu điện và siêu thị.

    Berlin và Brandenburg là hai bang ở Đức thực hiện đeo khẩu trang lỏng lẻo nhất, chỉ yêu cầu giao thông công cộng.

    Quy định cũng cho phép tất cả các tiểu bang được đeo khẩu trang tự chế hoặc sử dụng các loại vải như khăn quàng cổ để che mũi và miệng.

    Nhà virus học có thẩm quyền của Đức Drosten cảnh báo rằng các biện pháp "nới lỏng" sớm có thể khiến Đức mất kết quả đã đạt được trong việc chống lại dịch bệnh.

    Cụ thể, ông bày tỏ lo ngại rằng một số trung tâm mua sắm lớn ở Đức đã mở cửa trở lại và cảnh báo rằng nếu một làn sóng nhiễm dịch mới xảy ra, Đức có thể phải đối mặt với mối đe dọa khó kiểm soát vào tháng 5 hoặc tháng 6.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-150000-ca-nhiem-covid-19-duc-bat-buoc-nguoi-dan-deo-khau-trang-a320741.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan