+Aa-
    Zalo

    Hơn 1,800 người mắc Covid-19, Nga phong tỏa Moscow vô thời hạn để ngăn chặn dịch lây lan

    • DSPL
    ĐS&PL Thủ đô Moscow (Nga), nơi số ca nhiễm Covid-19 hiện đã vượt quá 1.000 người, đã bi phong tỏa vô thời hạn.

    Thủ đô Moscow (Nga), nơi số ca nhiễm Covid-19 hiện đã vượt quá 1.000 người, đã bi phong tỏa vô thời hạn. 

    Nga phong tỏa Moscow từ ngày 30/3/2020. Ảnh minh họa: RT

    Hãng tin TASS (Nga) đưa tin, báo cáo của Trung tâm phản ứng dịch bệnh ngày 30/3 cho biết trong vòng 24 giờ, Nga có thêm 302 ca bệnh COVID-19, nâng lên tổng số 1.836 ca. 

    Bắt đầu từ hôm nay (30/3), cư dân tại Moscow sẽ chỉ được phép rời khỏi nhà trong những trường hợp thực sự cần thiết, bao gồm trợ giúp y tế khẩn cấp hoặc mua thực phẩm, thuốc men tại cửa hàng gần nhất. Họ cũng có thể đi vứt rác và đưa thú cưng đi dạo bên trong bán kính 100 mét từ nhà của họ.

    Sắc lệnh do Thị trưởng Serge Sobyanin ban hành, áp dụng cho tất cả các nhóm tuổi. Moscow là thành phố lớn nhất châu Âu, với dân số hơn 13 triệu người.

    Thành phố sẽ sử dụng hệ thống "giám sát thông minh" để kiểm tra việc thực thi lệnh hạn chế. Cư dân sẽ không được phép rời khỏi nhà mà không có giấy phép. Điều này có thể được thực hiện bằng camera an ninh hoặc điện thoại di động.

    “Chúng tôi tôi sẽ thắt chặt các biện pháp kiểm soát cần thiết cho tình hình hiện tại. Hoạt động di chuyển trong thành phố đã giảm 2/3, đây là tín hiệu tốt", ông Sobyanin tuyên bố

    Truyền thông Nga đã đồng thời chỉ trích những người đã tổ chức tiệc nướng và các cuộc tụ họp khác vào cuối tuần, bỏ qua những lời cảnh báo nên ở nhà. 

    Chính quyền Moscow cũng đang thúc đẩy việc giữ khoảng cách xã hội, ít nhất là 1,5 mét. 

    Ông Sobyanin thừa nhận nhiều người sẽ mất việc do dịch Covid-19. Những người bị ảnh hưởng bởi lệnh phong toả có thể nhận khoản hỗ trợ lên đến 250 USD mỗi tháng.

    Những người nhiễm Covid-19 sẽ được các bác sĩ tới nhà khám, điều trị và cấp thuốc miễn phí.  Nếu tình trạng sức khỏe trở nên tồi tệ hơn, họ sẽ được đưa đến bệnh viện.

    Thị trưởng Sobyanin nói rằng cuộc chiến chống Covid-19 tại đây đã bước sang giai đoạn mới, đồng thời lưu ý tình hình đã xấu đi nhanh thế nào ở Mỹ và châu Âu.

    Tình hình tại Tây Ban Nha đang vô cùng tồi tệ. Tổng số ca nhiễm của nước này đã gần ngưỡng 50.000, trong đó có hơn 3.600 trường hợp tử vong. Chính phủ nước này vừa quyết định kéo dài thời gian phong toả khi dịch bệnh chưa có dấu hiệu lây chậm lại. 

    Mộc Miên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-1800-nguoi-mac-covid-19-nga-phong-toa-moscow-vo-thoi-han-de-ngan-chan-dich-lay-lan-a317478.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan