+Aa-
    Zalo

    Hơn 2 triệu liều vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca chuẩn bị về Việt Nam

    (ĐS&PL) - Trong tuần này, AstraZeneca đã chuyển thêm 3 lô vắc xin ngừa COVID-19 về Việt Nam, với tổng số hơn 2 triệu liều.

    Theo tin tức báo Thanh Niên, sáng ngày 1/9, Công ty cổ phần vắc xin Việt Nam (VNVC) cho biết, trong tuần này, AstraZeneca đã chuyển thêm 3 lô vắc xin ngừa COVID-19 về Việt Nam, với tổng số hơn 2 triệu liều.

    Theo VNVC, đây là đợt giao vắc xin có số lượng lớn nhất từ trước đến nay thuộc hợp đồng đặt mua trước 30 triệu liều vắc xin ngừa COVID-19 giữa VNVC và AstraZeneca, dưới sự hỗ trợ của bộ Y tế.

    hon 2 trieu lieu vac xin ngua covid 19 astrazeneca chuan bi ve viet nam
    Đến nay, hợp đồng của VNVC mang về hơn 10,1 triệu liều AstraZeneca trong tổng số khoảng 19,1 triệu liều vắc xin này tại Việt Nam. Ảnh: Thanh Niên

    Đến nay, hợp đồng của VNVC mang về hơn 10,1 triệu liều AstraZeneca trong tổng số khoảng 19,1 triệu liều vắc xin này tại Việt Nam. VNVC cho biết sẽ sớm chuyển giao phi lợi nhuận số vắc xin này cho bộ Y tế để kịp thời đưa về các địa phương tiêm phòng cho người dân.

    Vắc xin của AstraZeneca hiện chiếm khoảng 62% nguồn cung vắc xin ngừa COVID-19 trên cả nước.

    Theo tờ Tri thức Trực tuyến, qua nhiều nguồn khác nhau, Việt Nam đã tiếp nhận hơn 29 triệu liều vắc xin ngừa COVID-19 từ các nguồn khác nhau, gồm: Hơn 19 triệu liều vắc xin AstraZeneca, hơn 5 triệu liều vắc xin Moderna, khoảng 3 triệu liều vắc xin Pfizer, 2,5 triệu liều vắc xin Sinopharm và 12.000 liều vắc xin Sputnik V. Bộ Y tế đã phân bổ hầu hết số vaccine đã tiếp nhận về các địa phương, đơn vị.

    Đến sáng 1/9, cả nước đã tiêm hơn 20 triệu mũi vắc xin ngừa COVID-19 cho người dân, trong đó có khoảng 2,7 triệu người đã tiêm đủ 2 mũi.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-2-trieu-lieu-vac-xin-ngua-covid-19-astrazeneca-chuan-bi-ve-viet-nam-a511897.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan