+Aa-
    Zalo

    Hơn 200 chiến sĩ công an phân luồng giao thông phục vụ hội Chợ Viềng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Phòng CSGT Nam Định đã lập phương án, huy động hơn 200 chiến sĩ công an để tăng cường cho việc đảm bảo giao thông trong hội Chợ Viềng.

    (ĐSPL) - Phòng CSGT Nam Định đã lập phương án, huy động hơn 200 chiến sĩ công an để tăng cường cho việc đảm bảo giao thông trong hội Chợ Viềng.

    Theo tin tức trên báo Dân trí, Đại tá Trần Văn Luân, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Nam Định vừa cho biết, năm nay được nghỉ lễ dài ngày, có thể du khách khắp nơi sẽ đổ về Nam Định tham dự hội chợ Viềng để “mua may bán đắt” sẽ tăng đột biến, khiến tình hình giao thông khó được kiểm soát.

    Hội Chợ Viềng (Nam Định) thu hút rất đông du khách và nhân dân khắp nơi về tham quan và mua sắm. Ảnh: Dân Việt

    Báo Dân Việt cũng đưa tin, trước tình hình này, phòng CSGT Nam Định cho biết, đơn vị đã lập phương án đảm bảo, phân luồng giao thông tại các nút giao thông trọng yếu để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân tham gia mua sắm và thăm thú chợ Viềng.

    “Phương án cụ thể và kế hoạch tập huấn việc hướng dẫn, phân luồng giao thông sẽ được chúng tôi triển khai thực hiện từ mồng 5 tết. Theo đó, chúng tôi sẽ huy động tối đa cán bộ, chiến sĩ và lực lượng phối hợp khoảng trên dưới 200 người để thực hiện việc đảm bảo giao thông được thông suốt” - Đại tá Luân khẳng định.

    Chợ Viềng nằm trên địa bàn thôn Trung Thành, xã Kim Thái (Vụ Bản - Nam Ðịnh), trước đây chợ còn có tên là chợ chơi du xuân (du xuân thị). Bao quanh là cả một quần thể di tích thờ Thánh mẫu Liễu Hạnh - Thần chủ Ðạo Mẫu Việt Nam, nên cùng với việc đi chơi chợ là hoạt động lễ Mẫu để Người ban cho sức khoẻ và tài lộc.

    Chợ Viềng mỗi năm chỉ họp có đúng một phiên thôi, một phiên chợ kéo dài từ nửa đêm mồng 7 đến sáng mồng 8 tết.

    Phiên chợ này còn được người dân gọi là “mua may bán rủi”. Nhân dân thập phương đổ về đây thăm quan, mua sắm với ước mong một năm mới may mắn, thành công nên về giá cả, rất ít người để tâm đến việc mặc cả, ngã giá với chủ hàng như tại các phiên chợ bình thường khác.

    Tại phiên chợ này, có rất nhiều thứ hàng hóa được bày bán đa dạng như: Cây cảnh, trang sức, thổ cẩm, các loại nhạc cụ, xoong nồi, thực phẩm, các vật dụng của nhà nông như cuốc, xẻng, đăng, đó…

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-200-chien-si-cong-an-phan-luong-giao-thong-phuc-vu-hoi-cho-vieng-a179768.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan