+Aa-
    Zalo

    Hơn 200 học sinh ở Lào Cai phải nghỉ học do ho, sốt

    (ĐS&PL) - Tại 4 trường tiểu học, THCS và THPT thuộc thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, hàng trăm học sinh phải nghỉ học do ho, sốt, mệt mỏi.

    Ngày 16/3, Sở Y tế tỉnh Lào Cai cho biết, tính đến 15h ngày 13/3, tại huyện Bảo Yên đã có tổng 237 em học sinh nghỉ học có triệu chứng triệu chứng ho, sốt, mệt mỏi.

    Trước đó, vào ngày 9/3, Trung tâm Y tế huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai nhận được thông tin từ trạm y tế thị trấn Phố Ràng báo có 133 học sinh có triệu chứng ho, sốt, mệt mỏi. Ngay sau khi nhận được thông tin Trung tâm y tế huyện Bảo Yên đã xuống các trường học xác minh, điều tra dịch tễ và triển khai các biện pháp phòng bệnh lây lan trong cộng đồng.

    Qua điều tra, xác minh thông tin về tình hình dịch bệnh được biết, tại Trường THPT số 1 Bảo Yên, Trường THCS số 1 Phố Ràng, Tiểu học số 1 và Tiểu học số 2 Phố Ràng, từ ngày 7/3 có 5 học sinh nghỉ học vì lý do ho, sốt, mệt mỏi. Con số này tiếp tục tăng lên và tính đến 15h ngày 13/3 có tổng 237 em học sinh nghỉ học có triệu chứng như trên.

    hon 200 hoc sinh o lao cai phai nghi hoc do ho sot
    Trung tâm Y tế huyện Bảo Yên xác minh, điều tra tại trường học.

    Kết quả kiểm tra cho thấy, 45 trường hợp test nhanh COVID-19 đều âm tính. Tuy nhiên, kết quả test nhanh cúm A/B với 3 trường hợp ngẫu nhiên cho kết quả dương tính với Cúm A, được chẩn đoán xác định Cúm A.

    hon 200 hoc sinh o lao cai phai nghi hoc do ho sot
    3 trường hợp ngẫu nhiên cho kết quả dương tính với Cúm A.

    Cũng theo Sở Y tế tỉnh Lào Cai, các ca bệnh xảy ra tại trường học là nơi tập trung đông người nên dễ lây lan, các ca bệnh mới vẫn có khả năng tiếp tục xuất hiện gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng học tập của các cháu học sinh, có nguy cơ lây lan trong cộng đồng nếu không được khoanh vùng, xử lý kịp thời.

    Hiện tại, các học sinh có các triệu chứng cúm A được nghỉ học, cách ly theo dõi và điều trị tại nhà. Các trường học có học sinh bị bệnh cũng được phun khử khuẩn và tăng cường tuyên truyền phòng chống bệnh.

    Mai Hương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-200-hoc-sinh-o-lao-cai-phai-nghi-hoc-do-ho-sot-a568963.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan