Hơn 200 nữ sinh bị Boko Haram bắt cóc đã được "gả chồng"


Chủ nhật, 02/11/2014 | 00:44


(ĐSPL) - Thủ lĩnh của nhóm phiến quân Hồi giáo Boko Haram tuyên bố, nhóm này đã “gả chồng” cho hơn 200 nữ sinh Nigeria bị bắt cóc hồi tháng 4.

(ĐSPL) - Thủ lĩnh của nhóm phiến quân Hồi giáo Boko Haram tuyên bố, nhóm này đã “gả chồng” cho hơn 200 nữ sinh Nigeria bị bắt cóc hồi tháng 4, theo một đoạn băng mới được công bố ngày 1/11 trên Daily Mail.
Theo tin tức từ Daily Mail, thủ lĩnh Abubakar Shekau khẳng định 219 nữ sinh bị bắt cóc tại thị trấn Chibok, bang Borno, Nigeria hồi tháng 4 đã được “gả chồng” và "những cô gái này đã cải sang đạo Hồi".
 - Hơn 200 nữ sinh bị Boko Haram bắt cóc đã được 'gả chồng'

Bức ảnh 219 nữ sinh bị Boko Haram bắt cóc hồi tháng 4.

“Chúng tôi đã gả chồng cho họ và giờ họ đang ở nhà chồng rồi. Các người không biết rằng họ đã cải sang đạo Hồi?”, Abubakar tuyên bố trong đoạn video.
Những tuyên bố của nhóm phiến quân Boko Haram trong đoạn video có phần mâu thuẫn với những tuyên bố gần đây của chính phủ Nigeria rằng những nữ sinh sẽ sớm được trả tự do sau một thỏa thuận hòa bình giữa chính phủ và nhóm này. Abubakar cũng phủ nhận việc đạt thỏa thuận ngừng bắn với chính phủ Nigeria, đồng thời bác bỏ những cuộc đàm phán trong tương lai.
 - Hơn 200 nữ sinh bị Boko Haram bắt cóc đã được 'gả chồng' (Hình 2).

Boko Haram đã gây ra hàng loạt vụ đánh bom khủng bố ở Nigeria.

Ngoài ra, thủ lĩnh Boko Haram cũng cho biết, tổ chức này hiện đang giam giữ một con tin mang quốc tịch Đức sau khi bắt cóc người này tại thành phố ở bang Gombe, đông bắc Nigeria hồi tháng 7.
Boko Haram trở thành mối đe dọa an ninh lớn nhất đối với Nigeria. Nhóm này đã tiến hành hàng loạt các vụ tấn công đẫm máu, khiến hàng nghìn người dân vô tội thiệt mạng. Chính phủ Nigeria đổ lỗi cho việc Boko Haram đã liên kết với các tổ chức tội phạm khác khiến cho tình hình trở nên mất kiểm soát.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-200-nu-sinh-bi-boko-haram-bat-coc-da-duoc-ga-chong-a66930.html